ฉันกับหลานชายอ่านพระคัมภีร์สำหรับเด็กที่มีภาพประกอบ เราหลงใหลเรื่องราวความรักและการจัดเตรียมของพระเจ้าในทันที ฉันคั่นตรงที่อ่านค้างไว้ แล้วพลิกไปอ่านชื่อเรื่องอีกครั้ง พระคัมภีร์เรื่องราวของพระเยซู: ทุกเรื่องราวกระซิบพระนามพระองค์

ทุกๆ เรื่องราวกระซิบพระนามพระองค์ บางครั้งพระคัมภีร์ก็เข้าใจยาก โดยเฉพาะพันธสัญญาเดิม เช่น ทำไมดูเหมือนคนที่ไม่รู้จักพระเจ้ามักชนะคนของพระเจ้า พระเจ้าปล่อยให้ความโหดร้ายเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งๆ ที่พระองค์บริสุทธิ์และทรงทำเพื่อเห็นแก่เรา

หลังจากคืนพระชนม์ พระเยซูพบสาวกสองคนบนถนนไปเอมมาอูส ทั้งคู่จำพระองค์ไม่ได้ และกำลังรู้สึกผิดหวังที่พระเมสสิยาห์ที่พวกเขารอคอยสิ้นพระชนม์ (ลก.24:19-24) พวกเขา “หวังว่าท่านจะเป็นผู้นั้นที่มาไถ่ชนชาติอิสราเอล” (ข้อ 21) ลูกาบันทึกว่าพระเยซูย้ำความเชื่อมั่นให้พวกเขาโดย “พระองค์จึงทรงอธิบายพระคัมภีร์ที่เล็งถึงพระองค์ทุกข้อให้เขาฟัง เริ่มต้นตั้งแต่โมเสสและบรรดาผู้เผยพระวจนะ” (ข้อ 27)

มีเสียงกระซิบพระนามของพระองค์อยู่ในทุกเรื่องราว แม้แต่เรื่องความทุกข์ยาก ที่สำแดงว่าโลกใบนี้ตกต่ำและต้องการพระผู้ช่วย การกระทำ เหตุการณ์ และการแทรกแซงโดยพระเจ้าทุกๆ ครั้งล้วนเล็งถึงการไถ่ที่ทรงให้มีขึ้นเพื่อมนุษย์ดื้อดึงที่พระองค์รัก เพื่อนำเรากลับไปหาพระองค์