แอน เชฟเฟ มิลเลอร์จากไปในปี 1999 ด้วยวัย 90 ปี แต่ในปี 1942 เธอเกือบเสียชีวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือดหลังจากการแท้งลูกและการรักษาไม่ได้ผล เมื่อผู้ป่วยคนหนึ่งบอกว่ารู้จักนักวิทยาศาสตร์ที่กำลังวิจัยยามหัศจรรย์ แพทย์จึงกดดันรัฐบาลเพื่อขอให้เขาได้ใช้ยานั้นกับแอนเล็กน้อย ภายในวันเดียวอุณหภูมิร่างกายของเธอกลับเป็นปกติ ยาเพนนิซิลินช่วยชีวิตแอนไว้

เมื่อมนุษย์ล้มลงในบาป จิตวิญญาณก็ตกต่ำ (รม.5:12) การตายและคืนพระชนม์ของพระเยซู และฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้นที่จะรักษาเราให้หาย (8:1-2) พระวิญญาณช่วยให้เราชื่นชมกับชีวิตอันบริบูรณ์ในโลกนี้และนิรันดร์กาลกับพระเจ้า (ข้อ 3-10) “ถ้าพระวิญญาณของพระองค์ผู้ทรงชุบให้พระเยซูเป็นขึ้นมาจากความตาย ทรงสถิตอยู่ในท่านทั้งหลายพระองค์ผู้ทรงชุบให้พระเยซูคริสต์เป็นขึ้นมาจากความตายแล้วนั้น จะทรงกระทำให้กายซึ่งต้องตายของท่านเป็นขึ้นมาใหม่ โดยเดชแห่งพระวิญญาณของพระองค์ซึ่งทรงสถิตอยู่ในท่านทั้งหลาย” (ข้อ 11)

เมื่อธรรมชาติบาปในชีวิต ทำให้อ่อนล้าและหมดกำลัง จงมองที่แหล่งการช่วยกู้ คือพระเยซู และรับกำลังจากฤทธิ์เดชพระวิญญาณบริสุทธิ์ (ข้อ 11-17) “พระวิญญาณก็ทรงช่วยเราเมื่อเราอ่อนกำลังด้วย” และ “ทรงอธิษฐานขอเพื่อธรรมิกชนตามที่ชอบพระทัยพระเจ้า” (ข้อ 26-27)