จอห์นกับแมรี่พาสุนัขเดินเล่นในที่ดินของตน แล้วสะดุดกระป๋องขึ้นสนิมที่โผล่พ้นดินเพราะฝนเพิ่งตก เมื่อนำกลับมาบ้านจึงพบว่าเป็นเหรียญทองเก่ากว่าหนึ่งศตวรรษ และพบอีกเจ็ดกระป๋องรวม 1,427 เหรียญ พวกเขาปกป้องขุมทรัพย์โดยย้ายไปฝังที่อื่น

เหรียญทอง (มูลค่า 10 ล้านดอลล่าร์) เรียกว่าขุมทรัพย์แซดเดิลริดจ์ เป็นการพบสมบัติประเภทนี้ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกา เรื่องนี้ทำให้นึกถึงคำอุปมาที่พระเยซูตรัส “แผ่นดินสวรรค์เปรียบเหมือนขุมทรัพย์ซ่อนไว้ในทุ่งนา เมื่อมีผู้ได้พบแล้วก็กลับซ่อนเสียอีก และเพราะความปรีดีจึงไปขายสรรพสิ่งซึ่งเขามีอยู่แล้วไปซื้อนานั้น” (มธ.13:44)

เรื่องบอกเล่าเกี่ยวกับขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้ดึงดูดความสนใจผู้คนมาหลายศตวรรษ แม้จะไม่มีการค้นพบเลยก็ตาม แต่พระเยซูตรัสถึงขุมทรัพย์ที่มีอยู่จริงสำหรับทุกคนที่สารภาพความบาป ยอมรับ และติดตามพระองค์ (ยน.1:12)

ขุมทรัพย์นี้ไม่มีวันหมด เมื่อเราทิ้งชีวิตเก่า แสวงหาพระเจ้าและน้ำพระทัย เราจะพบความประเสริฐของพระองค์ โดย “ทรงสำแดงพระคุณของพระองค์อันอุดมเหลือล้นในการซึ่งพระองค์ได้ทรงเมตตาเราในพระเยซูคริสต์” (อฟ.2:7) พระเจ้าประทานสมบัติที่เหนือจินตนาการ เป็นชีวิตใหม่ในฐานะบุตรของพระองค์ เป็นวัตถุประสงค์ใหม่ในการใช้ชีวิตในโลก และเป็นความชื่นชมยินดีที่เกินความเข้าใจในชีวิตนิรันดร์ร่วมกับพระองค์