หลังเที่ยวบินจากนิวยอร์กไปซานแอนโทนิโอ ออกเดินทางได้ยี่สิบนาทีเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งไม่ทำงาน เศษของเครื่องยนต์ปลิวทะลุกระจกหน้าต่าง ทำให้ความดันในห้องโดยสารลดลง น่าเศร้าที่มีผู้โดยสารหลายคนบาดเจ็บ และมีคนหนึ่งเสียชีวิต ถ้าในห้องนักบินไม่มีนักบินที่สุขุม มีความสามารถและได้รับการฝึกเป็นนักบินต่อสู้ของกองทัพเรือ สถานการณ์คงเลวร้ายกว่านี้ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเราพาดหัวข่าวว่า “ในมือที่อัศจรรย์”

ในสดุดีบทที่ 31 ดาวิดเปิดเผยว่าท่านรู้จักพระหัตถ์อัศจรรย์และคอยดูแลของพระเจ้าท่านจึงกล่าวอย่างมั่นใจว่า “ข้าพระองค์มอบจิตวิญญาณของข้า พระองค์ไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์” (ข้อ 5) ดาวิดเชื่อว่าท่านสามารถไว้วางใจในพระเจ้าได้แม้ว่าชีวิตจะไม่ราบรื่น เนื่องจากดาวิดเผชิญกองทัพที่มุ่งร้าย แม้ยามอ่อนแอท่านก็ไม่หมดความหวังใจ ท่ามกลางการข่มเหง ดาวิดสามารถหายใจอย่างโล่งอกและชื่นชมยินดีเพราะพระเจ้าผู้สัตย์ซื่อและเต็มด้วยรักเป็นแหล่งของความมั่นใจ (ข้อ 5-7)

คุณอาจกำลังเผชิญกับภาระที่ถาโถมเข้ามา จนไม่เห็นสิ่งที่อยู่ข้างหน้าท่ามกลางความไม่แน่นอน สับสนวุ่นวาย มีเพียงสิ่งเดียวที่ยังคงแน่นอนนั่นคือ ผู้ที่พักพิงพระเจ้าอยู่ในพระหัตถ์อัศจรรย์ที่น่าทึ่ง