ความกังวลของฉันเพิ่มขึ้นตลอดช่วงฤดูร้อนระหว่างที่ฉันเรียนปริญญาตรีและปริญญาโท ฉันชอบวางแผนทุกอย่างและการต้องออกเดินทางไปรัฐอื่นเพื่อเรียนต่อปริญญาโทโดยยังไม่มีงานทำ ทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจ แต่สองสามวันก่อนที่ฉันจะออกจากงานที่ทำช่วงฤดูร้อน ฉันได้รับข้อเสนอจากบริษัทให้ทำงานต่อไปได้โดยไม่ต้องไปสำนักงาน ฉันตกลงและมีสันติสุขที่พระเจ้าทรงดูแลฉัน

พระเจ้าทรงจัดเตรียมในเวลาของพระองค์ ไม่ใช่เวลาของฉัน อับราฮัมผ่านสถานการณ์ที่ยากยิ่งกว่ากับอิสอัคบุตรชาย พระเจ้าบอกให้ท่านพาลูกชายไปเป็นเครื่องถวายบูชาที่ภูเขา (ปฐก.22:1-2) แต่อับราฮัมยอมเชื่อฟังและพาอิสอัคไปโดยไม่ลังเล และแม้ท่านมีเวลาพอที่จะให้เปลี่ยนใจในช่วงที่เดินทางถึงสามวัน แต่ท่านก็ไม่เปลี่ยนใจ (ข้อ 3-4)

เมื่ออิสอัคถามอับราฮัมผู้เป็นบิดา ท่านตอบว่า “พระเจ้าจะทรงจัดหาลูกแกะสำหรับพระองค์เองเป็นเครื่องเผาบูชา” (ข้อ 8) ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่าอับราฮัมกังวลมากขึ้นหรือไม่ในแต่ละครั้งที่ท่านมัดผูกปมอิสอัควางไว้บนแท่นบูชา และเมื่อท่านง้างมีดสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อฆ่าลูกชาย (ข้อ 9-10) ท่านจะโล่งใจแค่ไหน เมื่อได้ยินเสียงทูตสวรรค์ห้ามท่านไว้ (ข้อ 11-12) พระเจ้าได้เตรียมเครื่องบูชาไว้จริงๆ คือลูกแกะที่ติดอยู่ในพุ่มไม้ทึบ (ข้อ 13) พระเจ้าทรงทดสอบความเชื่อของอับราฮัม และท่านได้พิสูจน์ว่าสัตย์ซื่อ และในเวลาที่เหมาะสมคือเสี้ยววินาทีนั้น พระเจ้าทรงจัดเตรียม (ข้อ 14)