ก่อนเธอจะดำเนินชีวิตตามแบบยอห์นบัพติสมาในทะเลทราย แมรี่แห่งอียิปต์ (ราว ค.ศ.344-421) ใช้ชีวิตวัยสาวแสวงหาความพอใจที่ผิดศีลธรรมและยั่วยวนผู้ชาย ในจุดสูงสุดของอาชีพโสมมนี้ เธอเดินทางไปเยรูซาเล็มเพื่อล่อลวงผู้ที่ไปเยี่ยมชมพระวิหาร แต่เธอกลับสำนึกบาปอย่างแท้จริงและต่อมาใช้ชีวิตอย่างสำนึกผิดและโดดเดี่ยวในถิ่นทุรกันดาร การเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิงนี้แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของพระคุณพระเจ้าและฤทธิ์อำนาจของไม้กางเขนที่ช่วยกู้ให้ดีดังเดิม

เปโตรปฏิเสธพระเยซูสามครั้ง ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้น เปโตรประกาศว่าจะยอมตายเพื่อพระเยซู (ลก.22:33) เมื่อรู้ตัวว่าล้มเหลวจึงผิดหวังอย่างยิ่ง (ข้อ 61-62) หลังการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู ขณะเปโตรกำลังจับปลากับสาวกคนอื่น พระเยซูปรากฏต่อพวกเขา พระเยซูให้โอกาสเปโตรประกาศความรักที่มีต่อพระองค์สามครั้ง สำหรับการปฏิเสธทั้งสามครั้ง (ยน.21:1-3) แต่ละครั้ง พระเยซูสั่งให้เปโตรดูแลคนของพระองค์ (ข้อ15-17) ผลของการสำแดงพระคุณอัศจรรย์นี้คือ เปโตรมีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งคริสตจักรและสุดท้ายได้สละชีวิตเพื่อพระคริสต์

ชีวประวัติของเราแต่ละคนอาจเริ่มต้นด้วยความล้มเหลวและพ่ายแพ้ยาวเหยียด แต่พระคุณพระเจ้าทำให้ตอนจบเปลี่ยนไปได้เสมอ พระองค์ทรงไถ่และเปลี่ยนแปลงเราโดยพระคุณพระองค์