เป็นเวลาถึง 45 ปีหลังจากสิ้นสุดการเป็นนักกีฬาอาชีพที่เจอร์รี่ เครเมอร์ ไม่เคยได้รับเลือกให้มีชื่อในหอเกียรติยศด้านกีฬา (ซึ่งเป็นเกียรติยศสูงสุด) เขาได้รางวัลเกียรติยศและรางวัลความสำเร็จอื่นๆ มากมาย แต่กลับพลาดรางวัลนี้ แม้จะเคยได้รับการเสนอชื่อถึง 10 ครั้ง แม้ความหวังของเครเมอร์พังทลายลงหลายครั้ง แต่เขากลับพูดอย่างอ่อนน้อมว่า “ผมรู้สึกว่า [สโมสรอเมริกันฟุตบอลระดับประเทศ] ได้ให้ของขวัญนับร้อยชิ้นกับผมมาแล้วทั้งชีวิตจึงเป็นเรื่องโง่เขลาถ้าผมจะหงุดหงิดหรือโกรธเพราะรางวัลเดียวที่ไม่ได้รับ”

เมื่อถูกปฏิเสธหลายๆ ครั้งนักกีฬาที่ไม่ได้รับเลือกอาจรู้สึกขมขื่น แต่เครเมอร์ไม่เป็นเช่นนั้น ทัศนคติของเขาทำให้เราได้เห็นวิธีป้องกันใจตัวเองจากความอิจฉาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนซึ่งจะ “ทำให้กระดูกผุ” (สภษ.14:30) เมื่อเราเริ่มหมกมุ่นกับสิ่งที่เราไม่มี จนมองไม่เห็นสิ่งมากมายที่มีอยู่ สันติสุขของพระเจ้าก็จะหนีไปจากเรา

หลังจากได้รับการเสนอชื่อเป็นครั้งที่ 11 ในที่สุด เจอร์รี่ เครเมอร์ ก็ได้รับเลือกให้มีชื่อในหอเกียรติยศดังกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เราอาจไม่ได้รับตามใจปรารถนาเหมือนที่เครเมอร์ได้รับ แต่เราทุกคนมี “จิตใจที่เป็นสุข” ได้ถ้าเราจดจ่อที่สิ่งต่างๆ ซึ่งพระเจ้าประทานให้กับเรา ไม่ว่าเราต้องการอะไรแต่ไม่ได้รับ เราก็ยังสามารถสุขใจกับสันติสุขซึ่งให้ชีวิตที่พระองค์นำมาสู่ชีวิตของเราได้