ตลอดหลายปีบาร์บาราเพื่อนของฉันได้ส่งการ์ดหนุนใจและของขวัญมากมายที่มีความหมายมาให้ เมื่อฉันบอกเธอว่าฉันได้เชื่อวางใจในพระเยซู เธอได้มอบของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่สุด คือพระคัมภีร์เล่มแรก เธอบอกว่า “คุณใกล้ชิดพระเจ้าและเติบโตมากขึ้นได้โดยพบพระองค์ทุกวัน อ่านพระคัมภีร์ อธิษฐานวางใจและเชื่อฟังพระองค์” ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปเมื่อบาร์บาราเชิญชวนฉันให้รู้จักพระเจ้ามากขึ้น

บาร์บาราทำให้ฉันคิดถึงฟีลิป หลังจากที่พระเยซูเรียกฟีลิปให้ติดตามพระองค์ (ยน.1:43) เขารีบไปบอกนาธานาเอลเพื่อนของเขาทันทีว่า พระเยซูเป็น “ผู้ที่โมเสสได้กล่าวถึงในหนังสือธรรมบัญญัติ และที่พวกผู้เผยพระวจนะได้กล่าวถึง” (ข้อ 45) เมื่อนาธานาเอลสงสัย ฟีลิปไม่ได้โต้แย้ง วิจารณ์ หรือสิ้นหวังกับเพื่อนของเขา เขาเพียงแต่ชักชวนให้เพื่อนไปพบพระเยซู โดยกล่าวว่า “มาดูเถิด” (ข้อ 46)

ฉันคิดถึงความชื่นชมยินดีที่ฟีลิปได้รับเมื่อเขาได้ยินนาธานาเอลประกาศว่า พระเยซูทรงเป็น “พระบุตรของพระเจ้า” และ “กษัตริย์ของชนชาติอิสราเอล” (ข้อ 49) ฟีลิปเป็นสุขที่ได้รู้ว่าเพื่อนจะไม่พลาด “เหตุการณ์ใหญ่กว่านั้นอีก” ที่พระเยซูทรงสัญญาว่าพวกเขาจะได้เห็น (ข้อ 50-51)

พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงริเริ่มความสัมพันธ์สนิทสนมกับพระเจ้าและทรงสถิตอยู่ในทุกคนที่ตอบสนองด้วยความเชื่อ ทรงทำให้เราได้รู้จักพระองค์เป็นการส่วนตัวและเชิญชวนผู้อื่นมาพบพระองค์ทุกวันผ่านทางพระวิญญาณและพระวจนะของพระองค์ การเชิญชวนให้รู้จักพระเยซูมากขึ้น เป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่เราจะรับและให้แก่กันและกัน