ในสนามบินที่มีคนพลุกพล่าน คุณแม่ยังสาวคนหนึ่งกำลังจัดการกับลูกวัยเตาะแตะที่กำลังโกรธ กรีดร้อง เตะแม่ และไม่ยอมขึ้นเครื่องบิน จนในที่สุดแม่ที่ท้องแก่ก็หมดความอดทน ทรุดตัวนั่งลงที่พื้น เอามือปิดหน้าและร้องไห้สะอึกสะอื้น

ทันใดนั้น ผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิง 6-7 คนเข้ามาล้อมรอบแม่และลูกคู่นั้น พวกเขาแบ่งปันขนมกับน้ำให้ กอดเขาอย่างอ่อนโยน และร้องเพลงเด็กให้ฟัง วงล้อมที่แบ่งปันความรักทำให้ทั้งแม่และลูกสงบลง และขึ้นเครื่องบินได้ เมื่อคนกลุ่มนั้นกลับไปนั่งที่ พวกเขาไม่ได้พูดคุยว่าได้ทำอะไร แต่ทุกคนต่างก็รู้ว่าได้ช่วยให้คุณแม่ยังสาวคนหนึ่งมีกำลังใจในยามที่เธอต้องการ

เหตุการณ์นี้สะท้อนความจริงที่งดงามในสดุดี 125:2 ที่ว่า “ภูเขาอยู่รอบเยรูซาเล็มฉันใด พระเจ้าทรงอยู่รอบประชากรของพระองค์” ภาพนี้ย้ำเตือนเราว่า แท้จริงแล้วกรุงเยรูซาเล็มที่จอแจ ล้อมรอบด้วยภูเขา เช่นภูเขามะกอกเทศ ภูเขาศิโยน และภูเขาโมริยาห์

พระเจ้าก็ทรงล้อมรอบประชากรของพระองค์เช่นกัน ทรงค้ำจุนและคุ้มครองจิตวิญญาณของเรา “ตั้งแต่เวลานี้สืบต่อไปเป็นนิตย์” ดังนั้น ในวันที่ทุกข์ใจให้เรา “เงยหน้าดูภูเขา” ดังที่สดุดีเขียนไว้ (สดด.121:1) พระเจ้าทรงรอคอยพร้อมความช่วยเหลือที่เข้มแข็ง ความหวังอันมั่นคง และความรักนิรันดร์