วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1952 ห่างจากชายฝั่งแมสซาชูเซตส์ 16 กิโลเมตรพายุใหญ่ทำให้เรือบรรทุกน้ำมันเอสเอสเพนเดิลตัน แยกเป็นสองท่อน ลูกเรือสี่สิบกว่าคนติดอยู่ในเรือที่กำลังจมท่ามกลางลมแรงและคลื่นที่โหมกระหน่ำ

เมื่อสถานีชายฝั่งเมืองชาธาม รัฐแมสซาชูเซตส์รับทราบ หัวหน้าหน่วยยามฝั่งพาคน 3 คนออกไปช่วยลูกเรือทั้งที่แทบเป็นไปไม่ได้ และพาลูกเรือ 32 คนกลับมาอย่างปลอดภัย ความกล้าหาญของพวกเขากลายเป็นการช่วยชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การรักษาการณ์ชายฝั่งอเมริกา และทำเป็นภาพยนตร์เรื่อง ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด

ในลูกา 19:10 พระเยซูตรัสถึงภารกิจการช่วยกู้ของพระองค์ว่า “บุตรมนุษย์ได้มาเพื่อจะเที่ยวหาและช่วยผู้ที่หลงหายไปนั้นให้รอด” ไม้กางเขนและการฟื้นพระชนม์แสดงชัดเจนถึงการช่วยกู้ เมื่อพระเยซูแบกรับบาปของเราและช่วยผู้ที่เชื่อในพระองค์ให้กลับสู่พระเจ้า ตลอดสองพันปีที่คนได้ตอบรับชีวิตในเวลานี้อันบริบูรณ์และชีวิตนิรันดร์ในสวรรค์ที่พระองค์เสนอให้ เราได้รับการช่วยกู้แล้ว!

ในฐานะผู้ติดตามพระเยซูและด้วยความช่วยเหลือของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราได้รับสิทธิพิเศษให้ร่วมภารกิจการช่วยกู้ที่ยิ่งใหญ่กับพระผู้ช่วยให้รอด มีใครในชีวิตคุณที่กำลังต้องการความรักที่ช่วยกู้ของพระองค์