ปี 1995 บรรดานักลงทุนในตลาดหุ้นอเมริกาได้รับกำไรสูงเป็นประวัติการณ์ คือราวร้อยละ 37.6 ต่อมาปี 2008 กลับขาดทุนในอัตราใกล้เคียงกัน คือร้อยละ 37 ส่วนปีอื่นๆ ระหว่างนั้นได้กำไรไม่คงที่ ทำให้นักลงทุนกังขาและกระทั่งกลัวว่าลงทุนแล้วจะเป็นอย่างไร

พระเยซูยืนยันกับผู้ติดตามพระองค์ว่า พวกเขาจะได้กำไรนับไม่ถ้วนเมื่อลงทุนชีวิตในพระองค์ พวกเขา “สละสิ่งสารพัดและได้ติดตามพระองค์” โดยละทิ้งบ้าน งาน สถานภาพและครอบครัว แล้วเอาชีวิตเป็นเดิมพัน (ข้อ 28) แต่เมื่อได้เห็นเศรษฐีหนุ่มเป็นทุกข์เพราะทรัพย์สมบัติในโลก พวกเขากังวลว่าที่ตนลงทุนไปจะสูญเปล่า แต่พระเยซูตรัสว่าคนที่สละสิ่งสารพัดเพื่อพระองค์ในยุคนี้ ผู้นั้นจะได้รับตอบแทนร้อยเท่า…และในยุคหน้าจะได้ชีวิตนิรันดร์ (ข้อ 30) ถือเป็นกำไรที่ดีกว่ามาก ซึ่งตลาดหุ้นที่ไหนก็เทียบไม่ได้

เราไม่ต้องกังวลเรื่อง “อัตราดอกเบี้ย” ในการลงทุนฝ่ายวิญญาณเพราะพระเจ้าทรงเป็นความมั่นคงซึ่งหาที่เปรียบมิได้ เป้าหมายการลงทุนด้วยเงินคือให้ได้ผลตอบแทนมากที่สุด แต่ผลจากการลงทุนกับพระเจ้าไม่ได้วัดเป็นตัวเงิน แต่เป็นความชื่นชมยินดีที่ได้รู้จักพระเจ้าในเวลานี้และตลอดไป และได้แบ่งปันความชื่นชมยินดีนั้นให้ผู้อื่น