ในการถ่ายทอดสดพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีเชื้อสายแอฟริกันคนแรกของอเมริกา ภาพจากกล้องแสดงให้เห็นภาพมุมกว้างซึ่งมีฝูงชนเกือบสองล้านคนมาเป็นพยานในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นั้น บ็อบ ชิฟเฟอร์ ผู้รายงานข่าวจากซีบีเอสกล่าวว่า “พระเอกของงานนี้คือภาพมุมกว้าง” เป็นภาพคนกลุ่มใหญ่ยืนเต็มบริเวณอนุสรณ์สถานลินคอล์นไปจนถึงอาคารรัฐสภา

พระวจนะทำให้เราเห็นภาพหนึ่งของกลุ่มคนจำนวนมากกว่า ซึ่งร่วมกันโดยความเชื่อในพระเยซูคริสต์ “ท่านทั้งหลายเป็นชาติที่พระองค์ทรงเลือกไว้แล้ว เป็นพวกปุโรหิตหลวง เป็นประชาชาติบริสุทธิ์…เพื่อให้ท่านทั้งหลายประกาศพระบารมีของพระองค์ ผู้ได้ทรงเรียกท่านทั้งหลายให้ออกมาจากความมืด เข้าไปสู่ความสว่างอันมหัศจรรย์ของพระองค์” (1 ปต.2:9)

นี่ไม่ใช่ภาพของคนพิเศษไม่กี่คน แต่เป็นคนมากมายจาก “ทุกเผ่า ทุกภาษา ทุกชาติ และทุกประเทศ” (วว.5:9) ทุกวันนี้เรากระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก หลายคนโดดเดี่ยวและทนทุกข์เพราะความภักดีต่อพระเยซู แต่โดยทางพระวจนะ เราเห็นภาพมุมกว้างของพี่น้องในความเชื่อที่ยืนอยู่ร่วมกัน เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ผู้ทรงไถ่เราและทำให้เราเป็นของพระองค์ จงร่วมกันสรรเสริญพระองค์ผู้ทรงนำเราออกจากความมืดเข้าสู่ความสว่าง