ตั้งแต่ปี 2006 คนกลุ่มหนึ่งได้ฉลองกิจกรรมที่น่าแปลกในช่วงปีใหม่ โดยเรียกมันว่าวันกำจัดทิ้ง ซึ่งมีที่มาจากประเพณีของลาตินอเมริกา โดยแต่ละคนจะเขียนสิ่งที่ไม่พอใจ ความทรงจำน่าอาย และเรื่องแย่ๆ ในปีที่ผ่านมา แล้วโยนลงในเครื่องทำลายเอกสาร บ้างก็ใช้ค้อนยักษ์ทำลายสิ่งของที่อยากกำจัดทิ้ง

ผู้เขียนสดุดี 103 แนะนำให้ทำสิ่งที่ยิ่งกว่าการกำจัดความทรงจำที่ไม่พึงประสงค์ ท่านเตือนเราว่า พระเจ้าทรงเรียกให้เรากำจัดความบาปของเรา ผู้เขียนพยายามอธิบายถึงความรักยิ่งใหญ่ของพระเจ้าที่มีต่อประชากรของพระองค์ โดยใช้คำบรรยายภาพ ท่านเปรียบความรักมั่นคงของพระเจ้า กับความสูงของฟ้าสวรรค์และแผ่นดิน (ข้อ 11) จากนั้นก็พูดถึงการอภัยของพระองค์เปรียบกับระยะทางดวงอาทิตย์ขึ้นห่างจากที่ซึ่งดวงอาทิตย์ตกเท่าใด พระเจ้าทรงปลดการละเมิดของประชากรของพระองค์ไปไกลเท่านั้น (ข้อ 12) ผู้เขียนต้องการให้ประชากรของพระเจ้าทราบว่า ความรักและการให้อภัยของพระองค์นั้นไม่จำกัดและสมบูรณ์ พระเจ้าทรงปลดปล่อยประชากรของพระองค์จากอำนาจของบาปละเมิดของพวกเขาโดยการให้อภัยอย่างสมบูรณ์

ข่าวดี เราไม่ต้องรอถึงปีใหม่จึงจะมีวันกำจัดทิ้ง โดยความเชื่อในพระเยซู เมื่อเราสารภาพและหันหลังให้กับบาปของเรา พระองค์ทรงกำจัดและโยนมันไว้ยังที่ลึกสุดของทะเล วันนี้ก็เป็นวันกำจัดทิ้งได้