ช่างซ่อมคนนี้ดูอายุน้อยเกินกว่าที่จะช่วยเราแก้ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด “เขายังเป็นเด็กอยู่” แดน สามีของฉันกระซิบด้วยความสงสัย ความไม่เชื่อของเขาคล้ายกับเสียร่ำลือในเมืองนาซาเร็ธที่ประชาชนสงสัยพระเยซู

“คนนี้เป็นลูกช่างไม้มิใช่หรือ” พวกเขาถาม (มธ.13:55) เมื่อพระเยซูสอนในธรรมศาลา พวกเขาประหลาดใจที่ได้ยินว่าคนที่พวกเขารู้จักกำลังรักษาโรค และสั่งสอน จึงถามอย่างเย้ยหยันว่า “คนนี้มีสติ ปัญญาและฤทธิ์มหัศจรรย์อย่างนี้มาจากไหน” (ข้อ 54) แทนที่จะเชื่อวางใจพระเยซู พวกเขากลับไม่พอใจในสิทธิอำนาจของพระองค์ (ข้อ 15,58)

เช่นเดียวกัน เราอาจรู้สึกไม่ไว้วางใจในสติปัญญาและอำนาจของพระผู้ไถ่ โดยเฉพาะในรายละเอียดชีวิตประจำวันที่เราคุ้นเคยและธรรมดา การที่เราไม่คาดหวังความช่วยเหลือจากพระองค์ อาจทำให้พลาดจากการอัศจรรย์ที่พระองค์จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา (ข้อ 58)

เหมือนกับที่แดนพบว่าความช่วยเหลือที่จำเป็นอยู่ตรงหน้าเขา สุดท้ายเขาก็ยอมรับการช่วยเหลือจากเด็กหนุ่ม สามีของฉันยอมให้เขาดูแบตเตอรี่รถคันเก่าของเรา เพียงแต่เปลี่ยนสายไฟเส้นหนึ่ง เครื่องยนต์ก็ติดในเวลาไม่กี่วินาที เครื่องยนต์ส่งเสียงและไฟก็ติด “ไฟติดเหมือนวันคริสต์มาสเลย” แดนพูด

เราจึงควรคาดหวังประสบการณ์ที่พระเมสสิยาห์นำแสงสว่างชีวิตมาให้ และความช่วยเหลือที่สดใหม่ในการเดินกับพระองค์แต่ละวัน