ซิกิสมุนด์ โกทเซอ เป็นศิลปินผู้ทำให้ชาวอังกฤษในยุควิคตอเรียตกตะลึงด้วยภาพวาด “ท่านได้ถูกมนุษย์ดูหมิ่นและทอดทิ้ง” เขาถ่ายทอดภาพพระเยซูที่ทรงทนทุกข์และถูกประณามโดยผู้คนในยุคของเขาเอง พวกเขาหมกมุ่นอยู่กับตนเอง ธุรกิจ ความรักหนุ่มสาว การเมือง จนลืมการเสียสละของพระผู้ช่วยให้รอด ฝูงชนที่อยู่ใต้ไม้กางเขนของพระเยซูคริสต์ ไม่มีใครสนใจพระองค์ พวกเขาไม่รู้ว่าตนเองกำลังหลงลืมอะไรหรือใครไป

ยุคนี้ก็เช่นกัน ผู้เชื่อและผู้ไม่เชื่อถูกทำให้ไขว้เขวไปจากชีวิตนิรันดร์ สาวกของพระเยซูจะสามารถฝ่าเมฆหมอกที่ทำให้ไขว้เขวด้วยความจริงเรื่องความรักประเสริฐของพระเจ้าได้อย่างไร เราเริ่มได้โดยรักซึ่งกันและกัน พระเยซูตรัสว่า “ถ้าเจ้าทั้งหลายรักกันและกันดังนี้แหละ คนทั้งปวงก็จะรู้ได้ว่าเจ้าทั้งหลายเป็นสาวกของเรา” (ยน.13:35)

แต่รักแท้จะไม่หยุดแค่นั้น เราจะขยายความรักออกไปโดยการแบ่งปันพระกิตติคุณด้วยหวังว่าจะนำผู้อื่นมาถึงพระผู้ช่วยให้รอด ดังเช่นที่เปาโลได้บันทึกไว้ว่า “เรา…เป็นทูตของพระคริสต์” (2 คร.5:20)

ด้วยเหตุนี้ พระกายของพระคริสต์จะสะท้อนและส่งความรักของพระเจ้าออกไปให้กันและกันและให้โลกนี้ ความรักนี้จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกใบนี้ ขอให้ความพยายามของเราได้รับกำลังจากพระวิญญาณของพระเจ้า เพื่อจะข้ามผ่านสิ่งที่ทำให้ไขว้เขว ซึ่งบดบังเราจากการมองเห็นความอัศจรรย์ของความรักของพระเจ้าในพระเยซู