การวิ่งตะขาบเพื่อระลึกถึงสตีเวน ธอมสัน เป็นการวิ่งแข่งที่ไม่เหมือนการวิ่งแบบอื่น นักวิ่งกลุ่มละเจ็ดคนจะวิ่งไปด้วยกันโดยจับเชือกเส้นเดียวกันไว้ตลอดสามกิโลเมตรแรกจากการวิ่งทั้งหมด 4.8 กิโลเมตร เมื่อถึงจุดสิ้นสุดสามกิโลเมตรแรก นักวิ่งในกลุ่มจะปล่อยเชือกแล้วต่างคนต่างวิ่ง สถิติของนักวิ่งแต่ละคนคือการรวมเอาสถิติของกลุ่มและของนักวิ่งแต่ละคนเข้าด้วยกัน

ปีนี้ ทีมลูกสาวของฉันเลือกแผนการวิ่งที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน เขาให้คนที่วิ่งเร็วที่สุดไว้ข้างหน้า และคนที่วิ่งช้าที่สุดเป็นคนต่อมา พวกเขาต้องการให้คนที่วิ่งเร็วที่สุดอยู่ใกล้และคอยพูดให้กำลังใจคนที่วิ่งช้าที่สุด

แผนการวิ่งของพวกเขาทำให้ฉันคิดถึงพระธรรมฮีบรู ผู้เขียนเร้าใจเราให้ “ยึดมั่นในความหวังที่เราทั้งหลายเชื่อและรับไว้นั้น” (ฮบ.10:23) ในขณะที่ “ปลุกใจซึ่งกันและกันให้มีความรักและทำความดี” (ข้อ 24) แน่นอนว่ามีหลายวิธีที่จะบรรลุถึงสิ่งนี้ แต่ผู้เขียนเน้นว่า “อย่าขาดการประชุมเหมือนอย่างบางคนที่ขาดอยู่นั้น แต่จงพูดหนุนใจกันให้มากยิ่งขึ้น” (ข้อ 25) การพบปะผู้เชื่อคนอื่นเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตการเป็นผู้เชื่อ

บางครั้งการแข่งขันของชีวิตอาจทำให้เรารู้สึกหนักเกินกว่าจะรับไหวและเราอาจอยากจะปล่อยเชือกอย่างหมดหวัง เมื่อเราวิ่งไปด้วยกัน ให้เราหนุนใจซึ่งกันและกันให้เข้มแข็งเข้าไว้