หลายปีที่แองจี้ต้องพยายามเพื่อจะเรียนให้ทัน สุดท้ายเธอตัดสินใจย้ายจากโรงเรียนประถมระดับหัวกะทิมาเรียนโรงเรียน “ธรรมดา” ในสิงคโปร์ ประเทศซึ่งมีการแข่งขันทางการศึกษาสูง ซึ่งการได้เรียนในโรงเรียนที่ “ดี” สามารถสร้างโอกาสในอนาคตให้กับตัวเองได้ หลายคนจึงอาจมองว่าเธอล้มเหลว

พ่อแม่ของแองจี้รู้สึกผิดหวัง และเธอเองรู้สึกราวกับถูกลดระดับลง แต่หลังจากไปโรงเรียนใหม่ได้ไม่นาน เด็กเก้าขวบคนนี้ก็ได้ สัมผัสความรู้สึกของการอยู่ในชั้นเรียนของนักเรียนธรรมดา “แม่คะ หนูเหมาะกับที่นี่” เธอกล่าว “ในที่สุดหนูก็ได้รับการยอมรับ”

เรื่องนี้ทําให้ผมนึกถึงความรู้สึกตื่นเต้นของศักเคียส เมื่อพระเยซูทรงเชิญพระองค์เองไปที่บ้านของคนเก็บภาษี (ลก.19:5) พระคริสต์ทรงใส่พระทัยที่จะรับประทานอาหารร่วมกับคนที่รู้ตัวว่าบกพร่องและไม่สมควร ได้รับพระคุณ (ข้อ 10) พระเยซูทรงตามหาและทรงรักเราอย่างที่เราเป็น พระองค์ประทานพระสัญญาอันสมบูรณ์ผ่านการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ เราสมบูรณ์ได้โดยพระคุณของพระองค์เท่านั้น

ผมพบว่าบ่อยครั้งการเดินทางฝ่ายจิตวิญญาณของผม มักจะไม่ราบรื่น เพราะรู้ว่าชีวิตของผมยังห่างไกลจากมาตรฐานของพระเจ้า น่ายินดีที่ได้รู้ว่าทรงยอมรับเราเสมอ เพราะพระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงกําลังทํางานเพื่อปั้นแต่งเราให้เป็นเหมือนพระเยซู