สาวใช้ที่กำลังตกใจช้อนตัวเด็กที่เล็กสุดขึ้นมา รีบวิ่งออกมาจากบ้านที่ไฟกำลังไหม้ พร้อมกับร้องตะโกนเรียกแจ็คกี้วัยห้าขวบ แต่แจ็คกีไม่ได้ตามออกมา นอกบ้าน มีผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งรีบยืนบนบ่าเพื่อน เพื่อให้ถึงหน้าต่างชั้นบน แล้วดึงตัวแจ็คกี้ออกมาได้อย่างปลอดภัยก่อนหลังคาถล่ม ซูซานนาแม่ของแจ็คกี้น้อยบอกว่า เขาเป็น “ดุ้นฟืนที่ฉวยออกมาจากไฟ” คุณอาจรู้จัก “ดุ้นฟืน” นี้ เขาชื่อจอห์น เวสลีย์ ผู้รับใช้ผู้เกรียงไกร (1703-1791)

ซูซานนา เวสลีย์ยกคำพูดของเศคาริยาห์ผู้พยากรณ์ที่ให้ความเข้าใจล้ำค่าเรื่องพระลักษณะพระเจ้า นิมิตของท่านนำเราเข้าไปในฉากการพิพากษา ซาตานยืนอยู่ข้างโยชูวามหาปุโรหิต (3:1) และฟ้องร้องท่าน แต่พระเจ้าตรัสห้ามซาตานว่า “นี่ไม่ใช่ดุ้นฟืนที่ฉวยออกมาจากไฟดอกหรือ” (ข้อ 2) พระเจ้าตรัสกับโยชูวาว่า “เราได้เอาความผิดบาปออกไปเสียจากเจ้าแล้ว และเราจะประดับตัวเจ้าด้วยเสื้อผ้าอันสะอาด” (ข้อ 4)

จากนั้นพระเจ้าท้าทายและให้โอกาสโยชูวา “ถ้าเจ้าดำเนินในหนทางของเรา และรักษาคำกำชับของเรา เจ้าจะได้ปกครองนิเวศของเรา” (ข้อ 7)

นี่คือภาพของขวัญที่เราได้รับจากพระเจ้าผ่านทางความเชื่อในพระเยซูพระองค์ฉวยเราออกมาจากไฟ ชำระเราและทำงานในเรา เมื่อเราดำเนินตามการทรงนำของพระวิญญาณ คุณอาจเรียกเราว่าเป็น “ดุ้นฟืนของพระเจ้าที่ฉวยออกมาจากไฟ”