หลังจากที่กลุ่มผู้นำกล่าวถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำตลอดประวัติศาสตร์คริสตจักรแล้ว ก็ได้เสนอโครงการสร้างห้องออกกำลังกายใหม่ต่อที่ประชุมสมาชิกเพื่อจะบริการชุมชนได้ดีขึ้น และกล่าวว่าจะเป็นกลุ่มแรกที่ลงชื่อในสัญญาถวาย ฉันอธิษฐานด้วยใจขุ่นเคืองเพราะเห็นแก่ตัว และไม่อยากถวายเกินกว่าที่ตั้งใจไว้ แต่ฉันกับสามีก็ตกลงว่าจะอธิษฐานเผื่อโครงการนี้ เมื่อคิดถึงทุกสิ่งที่พระเจ้าให้กับเราตลอดมา ในที่สุดเราก็ตัดสินใจถวายทุกเดือน เงินถวายจากสมาชิกคริสตจักรรวมกันแล้วก็ชำระค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้ทั้งหมด

ฉันขอบคุณพระเจ้าที่ทรงใช้ห้องออกกำลังกายนั้นอย่างมากในงานชุมชน นับตั้งแต่พิธีเปิดอาคาร ทำให้ฉันคิดถึงกษัตริย์ดาวิดผู้ให้ที่ใจกว้าง แม้พระเจ้าไม่ได้ทรงเลือกท่านให้เป็นผู้สร้างพระวิหาร แต่ท่านก็ทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดที่มีให้ (1 พศด.29:1-5) ผู้นำที่อยู่ภายใต้ดาวิดและประชาชนก็ให้ด้วยใจกว้าง (ข้อ 6-9) ดาวิดตระหนักว่าทุกสิ่งที่ถวายล้วนมาจากพระเจ้า พระองค์เป็นผู้สร้าง ผู้ค้ำจุน และเจ้าของทุกสิ่ง (ข้อ 10-16)

ถ้าเรายอมรับว่าพระเจ้าเป็นเจ้าของทุกสิ่ง เราก็จะอุทิศถวายเพื่อประโยชน์ของผู้อื่นได้ด้วยใจขอบพระคุณ ใจกว้างและซื่อสัตย์ และเราวางใจได้ว่าพระเจ้าจะจัดเตรียมและอาจใช้ใจที่กว้างขวางของคนอื่นเพื่อช่วยเราในยามจำเป็นเช่นกัน