ขณะที่ยืนบนธรรมมาสน์ตอนกล่าวคำอธิษฐานในพิธีไว้อาลัย ฉันเห็นแผ่นทองเหลืองที่มีถ้อยคำจากยอห์น 12:21 ว่า “ท่านเจ้าข้า เราอยากจะเห็นพระเยซู” ฉันคิดว่า เหมาะมากที่จะบอกว่าเราเห็นพระเยซูในสตรีที่เรากำลังยกย่องชื่นชมทั้งรอยยิ้มและน้ำตาคนนี้ แม้ต้องเผชิญความท้าทายและความผิดหวังในชีวิต แต่เธอไม่เคยละทิ้งความเชื่อในพระคริสต์ และเพราะพระวิญญาณของพระเจ้าทรงพระชนม์อยู่ในเธอ เราจึงได้เห็นพระเยซู

พระกิตติคุณยอห์นเล่าว่าหลังจากที่พระเยซูทรงลาเข้าเยรูซาเล็มแล้ว (ดู ยน.12:12-16) มีชาวกรีกมาหาฟีลิปสาวกคนหนึ่ง แล้วพูดว่า “ท่านเจ้าข้า เราอยากจะเห็นพระเยซู” (ข้อ 21) พวกเขาอาจอยากรู้เรื่องการรักษาโรคและการอัศจรรย์ของพระเยซู แต่เพราะไม่ใช่คนยิวจึงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปที่ลานชั้นในของพระวิหาร เมื่อพระเยซูรับทราบคำขอของพวกเขา ทรงประกาศว่า ถึงเวลาแล้วที่จะทรงได้รับเกียรติ (ข้อ 23) หมายถึงการที่จะทรงสิ้นพระชนม์เพราะบาปของคนมากมาย พระองค์จะทำงานให้สำเร็จคือไม่เพียงไปถึงคนยิวเท่านั้น แต่คนต่างชาติด้วย (คือ “พวกกรีก” ในข้อ 20) แล้วตอนนี้พวกเขาก็อยากเห็นพระเยซู

หลังจากสิ้นพระชนม์ พระเยซูส่งพระวิญญาณบริสุทธิ์มาสถิตกับสาวก (14:16-17) ดังนั้นเมื่อเรารักและรับใช้พระเยซู เราก็จะได้เห็นพระองค์เคลื่อนไหวอยู่ในชีวิต และที่น่าอัศจรรย์ก็คือคนรอบตัวเราก็มองเห็นพระเยซูได้เช่นกัน!