ในวันครบรอบแต่งงาน อลัน สามีของฉันมักให้ดอกไม้ช่อใหญ่กับฉัน เมื่อเขาตกงานในช่วงที่บริษัทปรับโครงสร้าง ฉันไม่ได้คาดหวังให้เขาแสดงออกเกินจำเป็นเหมือนเคย แต่ในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 19 ช่อดอกไม้สีสันสดใสมาต้อนรับฉันอยู่ที่โต๊ะอาหาร เพราะเขาให้ความสำคัญกับสิ่งที่ทำเป็นประจำทุกปี อลันได้เก็บเงินทุกเดือนเพื่อจะมีเพียงพอสำหรับการแสดงความรัก

การวางแผนอย่างรอบคอบของเขาแสดงถึงใจที่กว้าง เช่นเดียวกับที่เปาโลหนุนน้ำใจผู้เชื่อในเมืองโครินธ์ ท่านชื่นชมคริสตจักรที่ได้ถวายอย่างตั้งใจและกระตือรือร้น (2 คร.9:2,5) ท่านย้ำเตือนพวกเขาว่าพระเจ้าพอพระทัยผู้ที่ให้ด้วยใจกว้างขวางและยินดี (ข้อ 6-7) เหนือสิ่งอื่นใด ไม่มีใครที่ให้มากกว่าพระผู้ทรงจัดเตรียมผู้ทรงเป็นที่รักของเรา พระองค์ประทานทุกสิ่งที่เราต้องการ (ข้อ 8-10)

เราให้ทุกสิ่งด้วยใจกว้างขวาง และดูแลซึ่งกันและกันได้ เพราะพระเจ้าทรงจัดเตรียมเพื่อความต้องการด้านวัตถุ อารมณ์ และจิตวิญญาณของเรา (ข้อ 11) เมื่อเราให้ เราก็ได้ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งที่ประทานแก่เรา ทั้งยังเป็นการหนุนใจให้ผู้อื่นสรรเสริญพระเจ้าและแบ่งปันสิ่งที่พระเจ้าประทานแก่เขา (ข้อ 12-13) การให้ด้วยใจกว้างขวาง การแสดงความรักและการขอบพระคุณอันล้นเหลือ เป็นการแสดงความมั่นใจในการจัดเตรียมของพระเจ้าเพื่อคนของพระองค์