เคธี่มีการบ้านให้เขียนเรียงความเรื่อง “โลกที่สมบูรณ์แบบของฉัน” เธอเขียนว่า “ในโลกที่สมบูรณ์แบบของฉัน… ไอศกรีมเป็นของฟรี มีอมยิ้มอยู่ทุกที่และท้องฟ้าเป็นสีฟ้าตลอดเวลา มีเมฆรูปทรงแปลกตาบ้างนิดหน่อย” จากนั้นเรียงความของเธอกลับจริงจังมากขึ้น เธอเขียนต่อว่าในโลกแบบนั้น “ไม่มีใครกลับบ้านมาเจอข่าวร้าย และไม่มีใครต้องเป็นคนบอกข่าวร้าย”

ไม่มีใครกลับบ้านมาเจอข่าวร้าย เยี่ยมไปเลยใช่ไหม ถ้อยคำนี้ชี้ให้เห็นความมั่นใจในความหวังที่เรามีในพระเยซู พระองค์ “สร้างสิ่งสารพัดขึ้นใหม่” ทรงรักษาและเปลี่ยนแปลงโลกของเรา (วว.21:5)

สวรรค์คือที่ที่ “ไม่มีอีกต่อไป” ไม่มีความชั่วร้าย ไม่มีความตาย ไม่มีการคร่ำครวญ ไม่มีความเจ็บปวด ไม่มีน้ำตา (ข้อ 4) เป็นที่ที่มีความสัมพันธ์อันสมบูรณ์กับพระเจ้า ผู้ซึ่งทรงไถ่และรับผู้เชื่อเป็นของพระองค์ด้วยความรัก (ข้อ 3) ช่างเป็นความชื่นชมยินดีอัศจรรย์ที่รอเราอยู่!

เราสามารถลิ้มรสความสมบูรณ์แบบนี้ได้ที่นี่ตอนนี้ เมื่อเราแสวงหาการสามัคคีธรรมกับพระเจ้าทุกวัน เราจะพบความชื่นชมยินดีที่พระองค์ทรงสถิตกับเรา (คส.1:12-13) และเมื่อเราต่อสู้กับความบาป เราได้พบกับส่วนหนึ่งของชัยชนะที่เป็นของเราในพระคริสต์ (2:13-15) พระองค์ผู้ซึ่งมีชัยเหนือความบาปและความตาย