ในช่วงวันหยุด ฉันกับสามีไปล่องแพในแม่น้ำแชตตาฮูชี ในรัฐจอร์เจีย ฉันสวมรองเท้าแตะ ชุดกระโปรงไม่มีแขน หมวกปีกกว้าง ฉันบ่นเมื่อพบว่าน้ำค่อนข้างเชี่ยวและไม่ได้สงบเหมือนที่โฆษณาไว้ ขอบคุณพระเจ้าที่เรานั่งแพไปกับสามีภรรยาที่มีประสบการณ์ล่องแก่งน้ำเชี่ยวมาก่อน พวกเขาสอนสามีฉันใช้พายและสัญญาว่าจะพาเราไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ดีที่ฉันใส่เสื้อชูชีพ ฉันกรีดร้องและยึดที่จับพลาสติกบนแพไว้แน่นจนมาถึงฝั่ง ฉันขึ้นฝั่งและเทน้ำออกจากกระเป๋า ในขณะที่สามีช่วยบิดน้ำออกจากชายกระโปรงที่เปียกโชก เราหัวเราะกันอย่างสนุก แม้ว่าการเดินทางจะไม่ได้เป็นอย่างที่โฆษณาไว้

ในขณะที่แผ่นพับโฆษณาไม่ได้พูดถึงรายละเอียดสำคัญของการเดินทาง แต่พระเยซูทรงเตือนเหล่าสาวกอย่างชัดเจนว่าเบื้องหน้าพวกเขาคือน้ำเชี่ยว พวกเขาจะถูกข่มเหงและต้องสละชีวิตเพราะความเชื่อ พระองค์เองจะสิ้นพระชนม์แล้วเป็นขึ้น พระองค์ยังทรงรับรองด้วยว่าจะนำพวกเขาไปถึงชัยชนะและความหวังนิรันดร์ (ยน.16:16-33)

คงจะดีถ้าเราติดตามพระเยซูแล้วชีวิตง่ายขึ้น แต่พระองค์ทรงบอกไว้ชัดเจนว่าสาวกของพระองค์จะพบความยากลำบาก ทรงสัญญาว่าจะอยู่กับเรา การทดลองไม่อาจกำหนด จำกัด หรือทำลายแผนการที่พระเจ้าทรงมีให้เราได้ เพราะการคืนพระชนม์ของพระเยซูได้นำเราไปสู่ชัยชนะนิรันดร์