เดือน: พฤษภาคม 2018

ความสัมพันธ์ที่ขาดตอน

ในบ่ายอันมืดครึ้ม มีเสียงร้องอันโศกเศร้าแทรกขึ้นมา ซึ่งคงจะดังกระทั่งกลบเสียงคร่ำครวญของเพื่อนและผู้ที่รักพระเยซูที่แทบพระบาทพระองค์ น่าจะดังกว่าเสียงครวญครางของโจรสองคนที่ถูกตรึงอยู่ และทุกคนที่ได้ยินก็ตกใจ

ผิดคำ

ไม่นานมานี้ผมส่งข้อความทางโทรศัพท์ให้ภรรยาโดยใช้เสียงพูดสั่งให้พิมพ์ข้อความ ผมกำลังออกจากบ้านจะไปรับเธอกลับจากที่ทำงานและจะส่งข้อความว่า “ป้าแก่จะให้ไปรับที่ไหน”

มองที่ขอบฟ้า

ทันทีที่เรือโดยสารเคลื่อนที่ ลูกสาวตัวน้อยก็บ่นว่าเวียนหัว เธอเริ่มเมาเรือ ไม่นานฉันก็รู้สึกเวียนหัวด้วย ฉันเตือนตัวเองให้ “มองที่ขอบฟ้า” คนเดินเรือบอกว่าจะช่วยปรับมุมมองของเรา

เรียกครั้งสุดท้าย

หลังจากรับใช้ชาติเป็นนักบินขับเฮลิคอปเตอร์อยู่ยี่สิบปี เจมส์กลับมาบ้านเพื่อรับใช้ชุมชนด้วยการเป็นครู แต่เขาคิดถึงเฮลิคอปเตอร์ เขาจึงรับงานเป็นนักบินขับเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นจนถึงบั้นปลายชีวิต

พระเจ้าที่มาเป็นมนุษย์

สามีของฉันต้องจากบ้านไปนานหนึ่งเดือน และหน้าที่การงานต่างๆ เริ่มเพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อยๆ การดูแลบ้านและลูกๆ มีงานเขียนต้องส่ง เครื่องตัดหญ้าเสีย ลูกๆ ปิดเทอมและเบื่อหน่าย ฉันจะดูแลทั้งหมดนี้ด้วยตัวเองได้อย่างไร

ไม่มีใครชอบฉัน

ตอนเป็นเด็ก เมื่อฉันรู้สึกโดดเดี่ยว ถูกปฏิเสธหรือสงสารตัวเอง บางครั้งแม่จะปลอบใจฉันด้วยการร้องเพลงเด็กที่ใครๆ ก็รู้จักว่า “ไม่มีใครชอบฉัน ทุกคนเกลียดฉัน ฉันจะไปกินหนอน” หลังจากฉันยิ้มออก แม่จะชี้ให้ฉันเห็นว่าฉันมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมและมีเหตุผลมากมายที่ฉันจะขอบพระคุณ

ฉลาดโดยบังเอิญ

หลายปีก่อน ผู้หญิงคนหนึ่งเล่าให้ผมฟังว่า ได้เห็นลูกชายที่กำลังย่างเข้าวัยรุ่นกำลังดูข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรง โดยสัญชาตญาณเธอรีบหยิบรีโมตมาเปลี่ยนช่อง “ลูกไม่จำเป็นต้องดูเรื่องพวกนั้น” เธอบอกลูกในทันที และเกิดการโต้เถียงกันตามมา สุดท้ายเธอบอกลูกว่า ต้องคิดถึง “สิ่งที่ยุติธรรม สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก...” (ฟป.4:8) หลังอาหารเย็น เธอกับสามีกำลังนั่งดูข่าว จู่ๆ ลูกสาววัยห้าขวบวิ่งเข้ามาปิดทีวีบอกด้วยน้ำเสียงแบบ “แม่” ว่า “พ่อกับแม่ไม่ต้องดูเรื่องพวกนั้นหรอก ให้คิดถึงเรื่องในพระคัมภีร์สิ”

พลิกตัวไปมา

อะไรทำให้คุณนอนไม่หลับ ระยะนี้ฉันนอนไม่หลับ พลิกตัวไปมาอยู่บนเตียงพยายามหาทางแก้ปัญหานี้ สุดท้ายฉันก็เริ่มหงุดหงิดที่พักผ่อนไม่เพียงพอที่จะเผชิญกับความท้าทายในวันต่อไป

บาบุชกาเลดี้

"บาบุชกาเลดี้” เป็นเรื่องลึกลับที่เกี่ยวข้องกับการสังหารประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ในปี 1963 ภาพจากกล้องแสดงให้เห็นว่าเธอบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยกล้องถ่ายหนัง แต่ไม่มีใครหาเธอพบ ไม่มีใครระบุตัวหญิงลึกลับที่สวมเสื้อนอกและผ้าพันคอ (แบบคุณยายหรือบาบุชกาหญิงชราของรัสเซีย) ผู้นี้ได้ และไม่มีใครเคยได้เห็นฟิล์มที่เธอถ่ายไว้ตลอดหลายทศวรรษ นักประวัติศาสตร์และนักวิชาการคาดเดาว่าความกลัวทำให้ “บาบุชกาเลดี้” ไม่กล้าออกมาเล่าเรื่องราวในวันอันเลวร้ายของเดือนพฤศจิกายนนั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา