ฉันลังเลเมื่อครูของลูกชายขอให้เป็นพี่เลี้ยงในค่ายวิทยาศาสตร์ ฉันจะเป็นแบบอย่างได้อย่างไร ฉันเคยทำผิดพลาดมากมาย ตอนนี้ยังต่อสู้ดิ้นรน สะดุดล้ม และลื่นไถลอยู่ในอุปนิสัยไม่ดีเก่าๆ พระเจ้าทรงช่วยให้ฉันรักและเลี้ยงดูลูกชาย แต่ฉันมักสงสัยว่าพระองค์จะใช้ฉันเพื่อปรนนิบัติผู้อื่นได้หรือ

บางครั้งฉันลืมไปว่า พระเจ้าเท่านั้นที่ทรงสมบูรณ์แบบ และทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตจิตใจได้และทรงเปลี่ยนเราตลอดเวลา แล้วพระวิญญาณบริสุทธิ์ก็ทำให้ฉันนึกถึงคำที่เปาโลหนุนใจทิโมธีให้เข้าสู่การฝึกงานจริง มั่นคงในความเชื่อ และใช้ของประทานที่มาจากพระเจ้า (2 ทธ.1:6) ทิโมธีเข้มแข็งโดยฤทธานุภาพของพระเจ้า ซึ่งช่วยให้เขารักผู้อื่นและมีวินัย ขณะที่เขาเติบโตขึ้นและปรนนิบัติผู้คนซึ่งจะรับอิทธิพลจากเขา (ข้อ 7)

พระคริสต์ทรงช่วยและให้โอกาสเราถวายเกียรติพระองค์ด้วยชีวิตของเรา ไม่ใช่เพราะเรามีคุณสมบัติพิเศษ แต่เพราะเราแต่ละคนเป็นสมาชิกที่มีค่าในครอบครัวของพระองค์ (ข้อ 9)

เราสามารถมุ่งไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ เมื่อรู้ว่าบทบาทของเราคือเพียงแค่รักพระเจ้าและผู้อื่น ส่วนบทบาทของพระคริสต์คือช่วยกู้เราและประทานเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าโลกทัศน์เล็กๆ ของเรา เมื่อเราติดตามพระเยซูทุกวัน พระองค์ทรงเปลี่ยนแปลงเราขณะที่ทรงใช้เราหนุนใจผู้อื่น โดยแบ่งปันความรักและความจริงของพระองค์ในทุกที่ที่ทรงให้เราไป