เกรซเป็นสุภาพสตรีที่พิเศษมาก คำที่ฉันคิดได้เมื่อนึกถึงเธอคือ สันติสุขสีหน้านิ่งสงบของเธอไม่ค่อยเปลี่ยนตลอดหกเดือนที่ฉันรู้จักเธอ แม้สามีของเธอจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหายากและต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

เมื่อฉันถามเกรซถึงเคล็ดลับที่ทำให้เธอมีสันติสุข เธอบอกว่า “ไม่ใช่ความลับ แต่เป็นบุคคล คือพระเยซูที่อยู่ในตัวฉัน ไม่มีคำอื่นที่จะใช้อธิบายได้ถึงความสงบที่ฉันสัมผัสท่ามกลางพายุ”

เคล็ดลับแห่งสันติสุขคือความสัมพันธ์ของเรากับพระเยซูคริสต์ พระองค์ทรงเป็นสันติสุขของเรา เมื่อพระเยซูทรงเป็นองค์พระผู้ช่วยให้รอดและองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา และเมื่อเราเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น สันติสุขก็ยิ่งเป็นจริง แม้ความเจ็บป่วย ปัญหาการเงิน หรือภัยอันตรายอาจเกิดขึ้น แต่สันติสุขให้ความมั่นใจแก่เราว่า ชีวิตของเราอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า (ดนล.5:23) และเราวางใจได้ว่าทุกสิ่งจะร่วมกันก่อให้เกิดผลดี

เราเคยมีประสบการณ์กับสันติสุขที่อยู่เหนือเหตุผลและความเข้าใจหรือไม่ เรามีความมั่นใจภายในว่าพระเจ้าทรงควบคุมอยู่หรือไม่ ฉันปรารถนาให้เราทุกคนในวันนี้เป็นอย่างถ้อยคำของอัครทูตเปาโลที่บอกว่า “ขอให้องค์พระผู้เป็นเจ้าแห่งสันติสุข ทรงโปรดประทานสันติสุขให้แก่ท่านทั้งหลาย” และที่เราสัมผัสสันติสุขนี้ “ตลอดเวลาและในทุกที่” (2 ธส.3:16)