“จงกำจัดความรีบร้อนให้สิ้นซาก” เมื่อเพื่อนสองคนทวนคำคมของดัลลัส วิลลาร์ด ให้ฉันฟัง ฉันจึงรู้ว่าต้องลองพิจารณาดูว่า ฉันกำลังเสียเวลาและพลังงานทำสิ่งใดที่ไร้ประโยชน์บ้าง ที่สำคัญกว่าคือ ฉันกำลังรีบร้อนทำสิ่งใดโดยไม่ได้พึ่งพาการทรงนำและความช่วยเหลือจากพระเจ้าบ้าง ในสัปดาห์และเดือนถัดมา ฉันยังจดจำถ้อยคำเหล่านั้นได้และหันความสนใจไปหาองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระปัญญาของพระองค์ ฉันเตือนตัวเองให้วางใจในพระองค์แทนที่จะพึ่งพาตนเอง

ทั้งนี้ ความรีบร้อนเร่งรัดดูเหมือนจะเป็นสิ่งตรงข้ามกับ “ศานติภาพอันสมบูรณ์” ที่ผู้เผยพระวจนะอิสยาห์กล่าวไว้ องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานของขวัญนี้แก่ผู้ที่มี “ใจแน่วแน่” เพราะเขาวางใจในพระองค์ (ข้อ 3) และพระองค์ทรงคู่ควรแก่การวางใจของเราในวันนี้ พรุ่งนี้ และตลอดไป เพราะ “พระเจ้าทรงเป็นศิลานิรันดร์” (ข้อ 4) การวางใจพระเจ้าโดยให้ความคิดของเราจดจ่อที่พระองค์ คือยารักษาอาการชีวิตเร่งรีบ

สำหรับเราแล้ว เรารู้สึกตัวหรือไม่ว่ากำลังเร่งรีบหรือรีบร้อน บางครั้งเราก็อาจมีประสบการณ์ตรงข้ามคือมีศานติภาพอันสมบูรณ์อยู่เสมอ หรือบางทีเราอาจอยู่ระหว่างสองสิ่งนี้

ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหน ในวันนี้ฉันอธิษฐานขอให้เราสามารถละทิ้งความเร่งรีบต่างๆ เมื่อเราวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้จะไม่ทรงทำให้เราผิดหวัง และประทานสันติภาพของพระองค์แก่เรา