ฉันอยากเป็นแม่คนมาตลอดตั้งแต่จำความได้ ฉันฝันถึงการแต่งงานตั้งครรภ์ และอุ้มลูกน้อยเป็นครั้งแรก เมื่อฉันได้แต่งงาน ฉันกับสามีไม่เคยลังเลที่จะขยายครอบครัวของเราเลย แต่ผลทดสอบการตั้งครรภ์ที่เป็นลบในแต่ละครั้ง ทำให้รู้ว่าเรามีปัญหาเรื่องการมีบุตรยาก เราไปพบแพทย์ รับการทดสอบและต้องเสียน้ำตาตลอดหลายเดือน เราเหมือนอยู่ท่ามกลางพายุ ภาวะมีบุตรยากเป็นยาขมที่เราต้องกล้ำกลืน และทำให้ฉันสงสัยถึงความดีและความสัตย์ซื่อของพระเจ้า

เมื่อฉันคิดทบทวนถึงการเดินทางในชีวิตของเรา ฉันนึกถึงเรื่องที่เหล่าสาวกอยู่กลางพายุในทะเล ในยอห์น 6 ขณะที่พวกเขาต้องต่อสู้กับคลื่นลมในความมืดของพายุ พระเยซูเสด็จมาหาพวกเขาอย่างไม่คาดคิด ทรงดำเนินมาเหนือคลื่นลม การที่พระองค์เสด็จมาทำให้พวกเขาสงบลง พระองค์ตรัสว่า “นี่เราเองแหละ อย่ากลัวเลย” (ข้อ 20)

เช่นเดียวกับสาวก ฉันกับสามีไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นท่ามกลางพายุ แต่เราได้รับการปลอบประโลมเมื่อเราเรียนรู้จักพระเจ้าลึกซึ้งยิ่งขึ้น ว่าทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงแท้เสมอมา แม้เราจะไม่สมหวังเรื่องลูก แต่เราได้เรียนรู้ว่า ในทุกปัญหาเราสามารถมีประสบการณ์ได้ถึงฤทธิ์อำนาจของการทรงสถิตอยู่เพื่อปลอบประโลมของพระองค์ เพราะพระองค์กำลังทำพระราชกิจด้วยฤทธานุภาพในชีวิตของเรา เราจึงไม่จำเป็นต้องกังวล