วันหนึ่งที่อากาศร้อน คาร์มีน แมคแดเนียล วัย 8 ขวบ อยากให้บุรุษไปรษณีย์ที่มาส่งจดหมายในละแวกบ้านเย็นสดชื่น จึงใส่ขวดเครื่องดื่มไว้ในกระติกน้ำแข็งหน้าบ้าน กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพปฏิกิริยาของบุรุษไปรษณีย์ไว้ “โอ น้ำกับเครื่องดื่มเกลือแร่ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณ!”

แม่ของคาร์มีนบอกว่า “คาร์มีนรู้สึกว่าเป็น ‘หน้าที่’ ของเขาที่จะต้องเตรียมเครื่องดื่มให้กับบุรุษไปรษณีย์ แม้ว่าเมื่อเราไม่อยู่บ้าน”

เรื่องของคาร์มีนให้กำลังใจเรา ทั้งยังย้ำเตือนเราว่า มีผู้หนึ่งที่ทรง “จัดเตรียมทุกสิ่งที่จำเป็นให้แก่เรา” ดังที่อัครทูตเปาโลได้กล่าวไว้แม้ว่าท่านจะถูกจองจำและอนาคตไม่แน่นอน แต่ท่านก็แสดงความชื่นชมยินดีที่มีคริสเตียนที่ฟีลิปปี เพราะพระเจ้าจัดเตรียมสิ่งที่จำเป็นให้ท่านผ่านการถวายของพวกเขา คริสตจักรเมืองฟีลิปปีไม่ได้มั่งคั่ง แต่มีใจกว้างขวางและถวายให้กับเปาโลและผู้อื่นแม้จะขัดสน(2 คร.8:1-4) เมื่อชาวฟีลิปปีช่วยเหลือเปาโลเมื่อท่านขัดสน พระเจ้าจะทรงดูแลพวกเขา “จากทรัพย์อันรุ่งเรืองของพระองค์ในพระเยซูคริสต์” (ฟป.4:19)

พระเจ้ามักจะส่งความช่วยเหลือจากพระองค์ผ่านทางผู้คน คือพระองค์จะประทานสิ่งจำเป็นแก่เราผ่านความช่วยเหลือโดยผู้อื่น เมื่อเราวางใจว่าพระองค์ทรงจัดเตรียมสิ่งที่จำเป็นให้ เราจะได้เรียนรู้เคล็ดลับความพึงพอใจแท้เช่นเดียวกับเปาโล (ฟป.4:12-13)