ซูซานนาห์ คิบเบอร์ มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 18 จากพรสวรรค์ในการเป็นนักร้อง แต่เธอก็โด่งดังพอๆ กันจากชีวิตสมรสที่อื้อฉาว นั่นเป็นเหตุผลที่เมื่อเพลงชุดเมสสิยาห์ของฮานเดลออกแสดงเป็นครั้งแรกที่ดับลินในเดือนเมษายน 1742 ผู้ชมหลายคนจึงไม่ยอมรับบทบาทของเธอในฐานะนักร้องนำ

ในระหว่างการแสดงเบิกโรงครั้งนั้น คิบเบอร์ร้องเพลงในชุดเมสสิยาห์ว่า “ท่านได้ถูกมนุษย์ดูหมิ่นและทอดทิ้ง เป็นคนที่รับความเจ็บปวด และคุ้นเคยกับความเจ็บไข้ และดังผู้หนึ่งซึ่งคนทนมองดูไม่ได้” (อสย.53:3) ซึ่งแตะต้องใจสาธุคุณแพทริก เดลานีจนเขาลุกขึ้นพูดว่า “หญิงเอ๋ย ด้วยเหตุนี้บาปของเจ้าจึงได้รับการอภัย”

ซูซานนาห์ คิบเบอร์ กับเพลงชุดเมสสิยาห์ของฮานเดลมีความเกี่ยวข้องกันอย่างชัดเจน “คนที่รับความเจ็บปวด” คือพระเยซูพระเมสสิยาห์ “ได้ถูกมนุษย์ดูหมิ่นและทอดทิ้ง” เพราะความบาป อิสยาห์กล่าวว่า “ผู้ชอบธรรมคือผู้รับใช้ของเรา จะกระทำให้คนเป็นอันมากนับได้ว่าเป็นคนชอบธรรม และท่านจะแบกบรรดาความบาปผิดของเขาทั้งหลาย” (อสย.53:11)

พระเมสสิยาห์กับเราก็เกี่ยวข้องกันเช่นเดียวกัน ไม่ว่าเราจะอยู่ฝ่ายเดียวกับผู้ชม หรือซูซานนาห์ หรืออยู่ตรงกลาง เราทุกคนก็ต้องกลับใจและรับการอภัยจากพระเจ้า ชีวิต ความตาย และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู ได้รื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าพระบิดาขึ้นใหม่

ทุกสิ่งที่พระเยซูกระทำ เพื่อบาปของเราจะได้รับการอภัย