Month: เมษายน 2018

หักโซ่ตรวน

การไปเยี่ยมชมวิหารไคร้สท์เชิร์ชในเมืองสโตนทาวน์ แซนซิบาร์ สร้างความประทับใจแก่เราอย่างยิ่ง เพราะวิหารแห่งนี้ตั้งอยู่บนสถานที่ที่เคยเป็นตลาดค้าทาสที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาตะวันออก ผู้ออกแบบวิหารนี้ใช้สัญลักษณ์ทางกายภาพเพื่อสื่อถึงว่าพระกิตติคุณหักโซ่ตรวนของการเป็นทาส ที่แห่งนี้ไม่ได้เป็นสถานที่แห่งความชั่วและทารุณอีกต่อไป แต่เป็นที่สำแดงพระคุณของพระเจ้า

มองที่พระเยซูอีกครั้ง!

เมื่อพูดถึงคนที่ซื่อสัตย์คงไม่พ้นคุณจัสติส ท่านซื่อสัตย์ต่อคู่สมรส ทุ่มเทกับงานพนักงานไปรษณีย์ ทุกวันอาทิตย์ท่านจะยืนประจำตำแหน่งในฐานะผู้นำคริสตจักรของเรา ไม่นานมานี้ผมไปเยี่ยมคริสตจักรที่ผมไปสมัยเด็ก สิ่งที่แขวนอยู่เหนือเปียโนคือระฆังใบเดิมที่คุณจัสติสสั่นเตือนเราว่าชั่วโมงศึกษาพระคัมภีร์กำลังจะจบ ระฆังใบนั้นยังคงอยู่แม้เวลาล่วงเลย และแม้คุณจัสติสจะไปอยู่กับพระเจ้าหลายปีแล้ว แต่ความสัตย์ซื่ออันเป็นมรดกจากท่านก็ยังคงอยู่

ฝึกทำงานจริง

ฉันลังเลเมื่อครูของลูกชายขอให้เป็นพี่เลี้ยงในค่ายวิทยาศาสตร์ ฉันจะเป็นแบบอย่างได้อย่างไร ฉันเคยทำผิดพลาดมากมาย ตอนนี้ยังต่อสู้ดิ้นรน สะดุดล้ม และลื่นไถลอยู่ในอุปนิสัยไม่ดีเก่าๆ พระเจ้าทรงช่วยให้ฉันรักและเลี้ยงดูลูกชาย แต่ฉันมักสงสัยว่าพระองค์จะใช้ฉันเพื่อปรนนิบัติผู้อื่นได้หรือ

เสียงเรียกของปัญญา

มัลคอล์ม มักเกอร์ริดจ์ นักสื่อสารมวลชนและนักวิจารณ์สังคมชาวอังกฤษผู้มีชื่อเสียง เชื่อในพระคริสต์เมื่ออายุ 60 ปี ในวันเกิดปีที่ 75 เขาได้ให้ข้อสังเกตที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับชีวิตไว้ 25 ข้อ มีข้อหนึ่งบอกว่า “ผมไม่เคยพบคนรวยที่มีความสุข และมีน้อยครั้งที่ผมได้พบคนจนที่ไม่อยากเป็นคนร่ำรวย”

ความเชื่อของแม่ม่าย

อาปี ตื่นแต่เช้ามืดก่อนคนอื่นในหมู่บ้าน มุ่งหน้าไปสวนยาง การกรีดยางคือรายได้หลักอย่างหนึ่งของผู้คนในหมู่บ้านหงจวงประเทศจีนและต้องทำก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น จึงจะได้น้ำยางมาก อาปีก็ไปกรีดยางเช่นกัน แต่ก่อนหน้านั้น เธอใช้เวลาสนทนากับพระเจ้า

ความจำเสื่อม

หน่วยกู้ภัยในคาร์สแบด แคลิฟอร์เนีย ได้ช่วยหญิงคนหนึ่งซึ่งพูดสำเนียงออสเตรเลีย เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร เพราะมีอาการความจำเสื่อม ไม่ได้พกบัตรประจำตัว เธอบอกไม่ได้ว่าชื่ออะไรหรืออยู่ที่ไหน แพทย์และสื่อมวลชนระหว่างประเทศช่วยเหลือเธอ ทั้งในด้านสุขภาพ บอกเล่าให้เธอฟัง และพาเธอกลับไปหาครอบครัว

ที่สำหรับรอคอย

"รอปลากินเบ็ดหรือรอลมให้ยกว่าวลอย หรือรอให้ถึงเย็นวันศุกร์...ทุกคนก็แค่กำลังรอ” เป็นคำกล่าวของดร.ซูสส์ ผู้เขียนหนังสือสำหรับเด็ก

เคล็ดลับแห่งสันติสุข

เกรซเป็นสุภาพสตรีที่พิเศษมาก คำที่ฉันคิดได้เมื่อนึกถึงเธอคือ สันติสุขสีหน้านิ่งสงบของเธอไม่ค่อยเปลี่ยนตลอดหกเดือนที่ฉันรู้จักเธอ แม้สามีของเธอจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคหายากและต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

พระเจ้าอยู่ในรายละเอียด

ตอนที่ “ช็อคโกแลต” ลูกสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ของผมอายุสามเดือน ผมพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อฉีดยาและตรวจสุขภาพ ขณะที่สัตวแพทย์ตรวจดูอย่างถี่ถ้วน เธอสังเกตเห็นรอยสีขาวเล็กๆ ตรงขนที่อุ้งเท้าซ้ายด้านหลัง เธอยิ้มแล้วพูดกับมันว่า “นี่เป็นตำแหน่งที่พระหัตถ์พระเจ้าจับเจ้าไว้ตอนทรงจุ่มเจ้าลงในช็อคโกแลต”

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา