เรานั่งล้อมรอบโต๊ะ แต่ละคนปักไม้จิ้มฟันลงบนแผ่นโฟมวงกลมระหว่างอาหารมื้อเย็นในสัปดาห์ก่อนที่จะถึงวันอีสเตอร์ เราประดิษฐ์มงกุฎหนาม โดยไม้จิ้มฟันแทนสิ่งที่เราเสียใจที่ได้ทำในวันนั้น ซึ่งพระคริสต์ต้องมาชำระค่าไถ่บาปแทนเรา กิจกรรมนี้ที่เราทำในทุกคืนทำให้เราสำนึกบาปและตระหนักว่าเราต้องการพระผู้ช่วยให้รอดมากพียงใด และพระเยซูทรงทำให้เราเป็นไทโดยการสิ้นพระชนม์บนกางเขน

มงกุฎหนามที่พระเยซูสวม เป็นส่วนหนึ่งของเกมอันเหี้ยมโหดซึ่งทหารโรมันเล่นกันก่อนที่จะตรึงพระเยซู พวกเขายังเอาชุดของกษัตริย์มาให้พระองค์สวมและเอาไม้พลองมาทำเป็นคฑาของกษัตริย์ และใช้ตีพระองค์ พวกเขาเยาะเย้ยพระองค์เรียกพระองค์ว่า “กษัตริย์ของพวกยิว” (มธ.27:29) โดยไม่ได้ตระหนักเลยว่า การกระทำของพวกเขาจะเป็นที่จดจำไปอีกหลายพันปี นี่ไม่ใช่กษัตริย์ธรรมดา แต่เป็นกษัตริย์เหนือกษัตริย์ทั้งหลาย ซึ่งการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์ทำให้เราได้รับชีวิตนิรันดร์

ในเช้าของวันอีสเตอร์ เราเฉลิมฉลองการยกโทษและชีวิตใหม่ที่เราได้รับเป็นของขวัญโดยการแทนที่ไม้จิ้มฟันเหล่านั้นด้วยดอกไม้ เราชื่นชมยินดีเมื่อได้รู้ว่าพระเจ้าทรงลบบาปของเรา และประทานเสรีภาพอีกทั้งชีวิตในพระองค์ให้กับเราตลอดไป!