เสียงโทรศัพท์เตือนว่ามีข้อความเข้ามา ลูกสาวฉันต้องการสูตรทำพายไอศกรีมรสเปปเปอร์มิ้นท์ของยายฉัน ขณะพลิกผ่านแผ่นกระดาษสีเหลืองในกล่องเก่าๆ ที่ใส่สูตรอาหาร ฉันก็เห็นลายมือที่เป็นเอกลักษณ์ของยายและข้อความสั้นๆ ตัวเล็กๆ ที่แม่จดไว้ด้วย ฉันรู้สึกว่าคำขอของลูกสาวทำให้พายไอศกรีมตกทอดถึงรุ่นที่ 4 ในครอบครัวของเรา

ฉันสงสัยว่ามรดกตกทอดอื่นในครอบครัวจะมีอะไรได้อีก มีเรื่องความเชื่อไหม? นอกจากสูตรทำพายแล้ว ความเชื่อของยายและฉันปรากฏอยู่ในชีวิตของลูกสาวและหลานๆ หรือไม่

ผู้เขียนสดุดี 79 รำพึงถึงชนชาติอิสราเอลที่หลงเจิ่นไปจากความเชื่อ และขอให้พระเจ้าช่วยกู้ประชากรของพระองค์จากคนอธรรม และคืนสวัสดิภาพให้กับเยรูซาเล็ม แล้วพวกเขาจะรับการฟื้นฟูและดำเนินต่อไปในทางพระเจ้า “แล้วข้าพระองค์ทั้งหลายประชากรของพระองค์ ฝูงแพะแกะแห่งทุ่งหญ้าของพระองค์ จะโมทนาพระคุณพระองค์เป็นนิตย์ ข้าพระองค์ทั้งหลายจะกล่าวสรรเสริญพระองค์ตลอดทุกชั่วชาติพันธุ์” (ข้อ 13)

ฉันกระตือรือร้นที่จะให้สูตรกับลูกสาวเพื่อที่มรดกขนมหวานของยายจะถูกส่งต่อไปยังคนอีกรุ่น และฉันอธิษฐานอย่างจริงใจ ขอให้มรดกแห่งความเชื่อที่คงทนถาวรที่สุดจะส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นในครอบครัวเรา