ประโยชน์อย่างหนึ่งของโทรศัพท์เคลื่อนที่คือ เราสามารถติดต่อกันได้เกือบตลอดเวลา ผลก็คือ คนมากมายใช้โทรศัพท์ขณะขับรถจนทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง เพื่อป้องกันความสูญเสียนี้ หลายประเทศจึงกำหนดกฎหมายห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ ในสหรัฐฯ มีการติดป้ายบนถนนใหญ่เพื่อเตือนผู้ขับขี่ว่าบริเวณไหนที่จะสามารถจอดรถคุยโทรศัพท์หรือพิมพ์ข้อความที่ต้องการได้

การกำหนดขอบเขตการใช้โทรศัพท์มือถือของบรรดาผู้ขับขี่เป็นความคิดที่ดี แต่มีการสื่อสารแบบหนึ่งที่ไม่มีขอบเขต นั่นคือ การอธิษฐาน พระเจ้าเชิญชวนให้เราร้องทูลพระองค์ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร ในพันธสัญญาใหม่ เปาโลสอนผู้ที่ต้องการสื่อสารกับพระเจ้าว่า “จงอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ” (1 ธส.5:17) ในข้อพระคัมภีร์ที่อยู่ก่อนหน้าและหลัง นโยบายการสื่อสารแบบเปิดกว้างจากพระเจ้านี้ เปาโลหนุนใจว่า “จงชื่นบานอยู่เสมอ” (ข้อ 16) และ “จงขอบพระคุณในทุกกรณี” (ข้อ 18) พระเจ้าทรงเรียกให้เราชื่นบานและขอบพระคุณ เพื่อแสดงออกถึงความเชื่อในพระคริสต์ที่อยู่บนรากฐานคือการอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ

พระเจ้าทรงพร้อมฟังเราไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องเรียกสั้นๆ หรือคำพูดยืดยาว พระองค์ต้อนรับเราสู่สัมพันธภาพกับพระองค์ ทรงพร้อมเสมอที่จะแบ่งปันความสุข คำขอบคุณ ความขัดสน คำถาม และความกังวลของเรา (ฮบ.4:15-16) เราอยู่ในเขตของการอธิษฐานเสมอ