“ขณะนี้กัปตันได้เปิดสัญญาณรัดเข็มขัด เรากำลังเข้าสู่สภาพอากาศแปรปรวน กรุณากลับที่นั่งทันทีและคาดเข็มขัดนิรภัย” ที่ต้องประกาศเช่นนี้เพราะเมื่อสภาพอากาศไม่ดี ผู้โดยสารที่ไม่คาดเข็มขัดอาจบาดเจ็บได้ แต่หากคาดเข็มขัดนั่งอยู่กับที่ก็สามารถผ่านสภาพอากาศแปรปรวนไปได้โดยปลอดภัย

ส่วนใหญ่ชีวิตเราไม่มีคำเตือนว่ามีสถานการณ์แปรปรวนใกล้เข้ามา แต่พระบิดาทรงทราบและห่วงใย ทรงเชิญเราให้มอบความกังวลความเจ็บปวดและความกลัวให้กับพระองค์ “เรามิได้มีมหาปุโรหิตที่ไม่สามารถจะเห็นใจในความอ่อนแอของเรา แต่ได้ทรงถูกทดลองใจเหมือนอย่างเราทุกประการ ถึงกระนั้นพระองค์ก็ยังปราศจากบาป ฉะนั้นขอให้เราทั้งหลาย จงมีใจกล้าเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะได้รับพระคุณที่จะช่วยเราในขณะที่ต้องการ” (ฮบ.4:15-16)

ในยามเกิดมรสุม การเข้าหาพระบิดาด้วยการอธิษฐานคือสิ่งดีที่สุด คำว่า “พระคุณที่จะช่วยเราในขณะที่ต้องการ” หมายถึงต่อพระพักตร์พระองค์เราจะ “คาดเข็มขัด” อย่างสงบอยู่ท่ามกลางช่วงเวลาที่โหดร้าย เพราะเรานำความกังวลมาให้พระองค์ผู้ทรงยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด! เมื่อชีวิตดูหนักหนาสาหัส เราอธิษฐานได้ พระองค์ทรงช่วยเราให้ผ่านไปได้