รัฐบาลและเจ้าหน้าที่หอศิลป์ของอิตาลีคัดค้านนักโฆษณา ที่ดัดแปลงภาพถ่ายรูปปั้นหินอ่อนดาวิดวีรบุรุษในพระคัมภีร์ผลงานดังของไมเคิล แองเจโล การให้ดาวิดสะพายปืนไรเฟิล (แทนหนังสติ๊ก) เป็นการทำให้เสื่อมเสีย “เหมือนเอาค้อนทุบทำลาย หรือแย่ยิ่งกว่า” เจ้าหน้าที่ฝ่ายวัฒนธรรมกล่าว

ในช่วงศตวรรษแรก ดาวิดเป็นคนเลี้ยงแกะนักแต่งเพลง และกษัตริย์นักรบผู้เป็นที่รักและเป็นความหวังสูงสุด ผู้เผยพระวจนะบอกล่วงหน้าว่าเชื้อสายของดาวิดจะชนะศัตรูของอิสราเอลในที่สุด ศตวรรษต่อมา เมื่อฝูงชนต้อนรับพระเยซูในฐานะบุตรดาวิด (มธ.21:6-9) พวกเขาหวังให้พระองค์นำการปฏิวัติโค่นโรมัน แต่พระเยซูกลับทรงคว่ำโต๊ะรับแลกเงินในพระวิหารเพื่อรื้อฟื้นนิเวศของพระบิดาให้เป็นนิเวศอธิษฐานของชนทุกชาติ พวกผู้นำอิสราเอลจึงโกรธแค้น เพราะพระเยซูไม่ใช่พระเมสสิยาห์และบุตรดาวิดแบบที่พวกเขารอคอย จึงผลักดันให้เพชฌฆาตโรมันตอกมือและเท้าผู้ทรงพระสิริแท้แห่งอิสราเอล โดยพวกเขาไม่รู้ตัวว่าได้ทำอะไรลงไป

แทนที่พระเยซูจะหยุดพวกเขา กลับทรงยอมถูกตรึงบนกางเขนอันน่าอับอาย ซึ่่งทั้งเจ็บปวดและน่าอัปยศ มีเพียงการที่พระเยซูเป็นขึ้นจากความตายเท่านั้นที่จะทำให้รู้ว่าบุตรดาวิดแท้ ทรงมีชัยชนะเด็ดขาดเหนือศัตรูด้วยความรักและทรงบัญชาให้ลูกหลานของชนทุกชาติประกาศถ้อยคำนี้