คณะประสานเสียงบรู๊คลินเทเบอร์นาเคิล นำพระพรสู่ผู้คนผ่านเพลงนมัสการฟื้นฟูมาหลายทศวรรษ เพลงหนึ่งคือเพลง “ความอุปถัมภ์ของข้า” จากสดุดี 121

สดุดี 121 เริ่มด้วยการประกาศความเชื่อในพระเจ้าผู้ทรงให้เกิดสิ่งสารพัด และเป็นแหล่งความช่วยเหลือของผู้เขียน (ข้อ 1-2) ซึ่งหมายถึง ความมั่นคง (ข้อ 3) การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง (ข้อ 3-4) การสถิตอยู่ด้วยและคุ้มภัยอย่างต่อเนื่อง (ข้อ 5-6) และการปกป้องจากสิ่งชั่วร้ายตลอดเวลาและตลอดไป (ข้อ 7-8)

คนของพระเจ้าในทุกยุค แต่งเพลงจากสดุดี 121 ว่าพระเจ้าทรงเป็นแหล่ง “ความอุปถัมภ์” ผมได้ร้องเพลงนมัสการที่ซาบซึ้งของชาร์ลส์เวสลีย์ ว่า “พระบิดา ข้าชูมือต่อพระองค์ ไม่มีความช่วยเหลืออื่นที่ข้ารู้จัก หากพระองค์ไม่ช่วย ข้าจะไปที่ไหนได้” มาร์ติน ลูเธอร์ นักปฏิรูปผู้ยิ่งใหญ่เข้าใจเขียนได้ถูกต้องว่า “พระเจ้าทรงเป็นที่กำบังเข้มแข็ง เป็นป้อมปราการที่ไม่มีวันพังทลาย พระผู้ช่วยของเรา ผู้อยู่ท่ามกลางโรคภัยที่ท่วมท้น”

คุณรู้สึกเดียวดาย ถูกละเลย ทอดทิ้ง สับสนหรือไม่ ลองใคร่ครวญสดุดี 121 ให้ถ้อยคำนี้เติมเต็มจิตวิญญาณด้วยความเชื่อและกล้าหาญ คุณไม่ได้อยู่ลำพัง จึงไม่ต้องพยายามมีชีวิตด้วยตัวเอง แต่จงยินดีในการดูแลของพระเจ้าทั้งในโลกนี้และตลอดไปเป็นนิจ ซึ่งปรากฏในชีวิต การสิ้นพระชนม์ ฟื้นพระชนม์ และเสด็จสู่สวรรค์ของพระเยซูคริสต์ ไม่ว่าก้าวต่อไปจะเป็นเช่นไร จงเผชิญด้วยความช่วยเหลือจากพระองค์