ตอนเริ่มเชื่อพระเยซูใหม่ๆ พี่เลี้ยงฝ่ายวิญญาณได้หนุนใจให้ฉันเขียนบันทึกขอบคุณพระเจ้า เป็นสมุดเล่มเล็กที่ฉันนำติดตัวไปด้วยทุกที่ บางครั้งฉันเขียนขอบพระคุณทันที แต่บางครั้งฉันจะเขียนตอนสุดสัปดาห์ในช่วงเวลาใคร่ครวญ

การบันทึกสิ่งที่เราขอบคุณพระเจ้าเป็นอุปนิสัยที่ดี เพราะจะช่วยให้ฉันตระหนักว่าพระเจ้าสถิตอยู่ด้วย และซาบซึ้งที่พระองค์ทรงจัดเตรียมและดูแล

จากสดุดีบทที่สั้นที่สุด คือบทที่ 117 ผู้เขียนหนุนใจให้ทุกคนสรรเสริญพระเจ้า เพราะ “ความรักมั่นคงของพระองค์ที่มีต่อเรานั้นใหญ่หลวง” (ข้อ 2)

จงใคร่ครวญดูว่า พระเจ้าทรงสำแดงความรักต่อคุณอย่างไรบ้างในวันนี้ อาทิตย์นี้ เดือนนี้ และปีนี้ อย่ามองเฉพาะเรื่องที่น่าตื่นเต้น ความรักของพระองค์เห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน จากนั้นใคร่ครวญว่าพระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์อย่างไรบ้างต่อครอบครัวและคริสตจักรของคุณ และต่อคนอื่นๆ จงให้ความคิดของคุณดื่มด่ำอยู่ในความรักที่พระเจ้าทรงมีให้เราทั้งหลาย

ผู้เขียนสดุดียังเพิ่มเติมอีกว่า “ความสัตย์สุจริตของพระเจ้าดำรงเป็นนิตย์” (ข้อ 2) ก็คือพระองค์จะทรงรักเราตลอดไป เราจึงมีเรื่องราวมากมายในชีวิตที่จะสรรเสริญพระเจ้าเรื่อยไป ในฐานะลูกที่รักของพระเจ้า ขอให้ชีวิตเราถูกหล่อหลอมขึ้นด้วยการสรรเสริญและขอบพระคุณ!