แอนดรูว์ ชีทเทิลทำโทรศัพท์หายที่ชายหาด เขาคิดว่าคงไม่ได้คืนแน่ แต่หนึ่งสัปดาห์ให้หลัง เขาได้รับโทรศัพท์จากชาวประมงแจ้งว่า พบโทรศัพท์ของเขาอยู่ในท้องปลาค็อด ซึ่งเมื่อโทรศัพท์แห้งแล้วยังใช้งานได้

ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องแปลก ในพระคัมภีร์ก็เช่นกัน วันหนึ่งคนเก็บค่าบำรุงพระวิหารมาถามเปโตรว่า “อาจารย์ของท่านไม่เสียค่าบำรุงพระวิหารหรือ” (มธ.17:24) พระเยซูทรงฉวยโอกาสสั่งสอนพวกเขา ทรงต้องการให้เปโตรเข้าใจความเป็นกษัตริย์ของพระองค์ ทรงสอนว่าโอรสของกษัตริย์ไม่ต้องเสียส่วยหรือภาษี ไม่ว่าพระองค์หรือลูกของพระองค์ก็ไม่ต้องเสียค่าบำรุงพระวิหาร (ข้อ 25-26)

อย่างไรก็ตาม พระเยซูทรงระมัดระวังที่จะไม่ทำให้ “เขาสะดุด” (ข้อ27) จึงทรงบอกให้เปโตรไปตกปลาที่ทะเล (นี่แหละแปลกประหลาด) เปโตรพบเงินเหรียญในปากของปลาตัวแรกที่จับได้

พระเยซูกำลังทำอะไร หรือคำถามที่ดีกว่าคือ “พระเยซูกำลังทำอะไรอยู่ในอาณาจักรของพระเจ้า” พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์โดยชอบธรรม แม้หลายคนจะไม่รู้ เมื่อเรายอมรับพระองค์เป็นจอมเจ้านายในชีวิตของเราแล้ว เราก็ได้เป็นลูกของพระองค์

ชีวิตของเรามีมากมายหลายเรื่อง แต่พระเยซูจะทรงจัดเตรียมเพื่อเรา ดังเช่นที่อดีตศิษยาภิบาล เดวิด ปอมโปกล่าวไว้ว่า “เมื่อเราตกปลาเพื่อพระบิดา เราก็พึ่งพาพระองค์ได้ในทุกสิ่งที่เราจำเป็นต้องมี”