เรจีนัลด์ เฟสเซนเดนใช้เวลาหลายปีในการคิดค้นการสื่อสารด้วยวิทยุไร้สาย นักวิทยาศาสตร์คนอื่นเห็นว่าความคิดของเขาสุดโต่งและนอกคอก และไม่คิดว่าจะสำเร็จ แต่ในวันที่ 24 ธันวาคม 1906 เฟสเซนเดนประกาศว่าเขาเป็นคนแรกที่ถ่ายทอดเพลงผ่านวิทยุ

เฟสเซนเดนทำสัญญากับบริษัทผลไม้ โดยติดตั้งระบบไร้สายไว้ในเรือสิบกว่าลำ เพื่อสื่อสารเรื่องการเก็บเกี่ยวและการขายกล้วย ในคืนก่อนวันคริสต์มาส เฟสเซนเดนได้แจ้งคนที่ควบคุมระบบไร้สายบนเรือทุกลำ ให้ตั้งใจฟังเสียงของเขาตอน 9 โมง

เขาเล่นแผ่นเสียงโอเปร่าและหยิบไวโอลินมาบรรเลงเพลง “เป็นเวลาที่พระคริสต์ได้ประสูติ” พร้อมกับร้องคลอไปจนจบ สุดท้ายเขากล่าวคำอวยพรโดยอ่านจาก ลูกา 2 เป็นตอนที่ทูตสวรรค์ประกาศการประสูติของพระผู้ช่วยให้รอดแก่คนเลี้ยงแกะในเบธเลเฮม

ทั้งคนเลี้ยงแกะในเบธเลเฮมเมื่อสองพันกว่าปีก่อน และกะลาสีเรือของบริษัทยูไนเต็ดฟรุ้ตในปี 1906 ต่างได้ยินข่าวแห่งความหวังอันน่าประหลาดใจและไม่คาดคิดในค่ำคืนที่มืดมิด ในวันนี้พระเจ้ายังทรงบอกข่าวดีนั้นกับเราอยู่ พระผู้ช่วยให้รอดได้ทรงบังเกิดเพื่อเรา คือ พระคริสต์เจ้า (ลก.2:11) เราสามารถตอบสนองร่วมกับเหล่าทูตสวรรค์และผู้เชื่อจากทุกยุคทุกสมัยที่ร้องว่า “พระสิริจงมีแด่พระเจ้าในที่สูงสุด ส่วนบนแผ่นดินโลกสันติสุขจงมีท่ามกลางมนุษย์ทั้งปวงซึ่งพระองค์ทรงโปรดปรานนั้น” (ข้อ 14)