สัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาส หลังจากแม่ของฉันเสียชีวิตไปสองเดือน ฉันไม่รู้สึกอยากจะจับจ่ายซื้อของหรือตกแต่งคริสต์มาส สามีพยายามปลอบใจฉันที่สูญเสียแม่ผู้มั่นคงในพระเจ้าและเป็นผู้นำครอบครัวไป แต่ฉันก็ไม่นำพา ฉันนิ่งเงียบขณะที่ เซเวอร์ ลูกชายของเราติดตั้งไฟคริสต์มาสบนผนังห้อง เขาเสียบปลั๊กไฟโดยไม่พูดอะไร แล้วเขากับพ่อก็ออกไปทำงาน

ขณะที่หลอดไฟกะพริบวิบวับ พระเจ้าทรงค่อยๆ ดึงฉันออกมาจากความมืดในใจ ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเจ็บปวดแค่ไหน ความหวังของฉันยังมั่นคงอยู่ในสว่างแห่งความจริงของพระเจ้า

สดุดี 146 ยืนยันถึงสิ่งที่พระเจ้าเตือนฉันในเช้าอันเจ็บปวดนั้นว่า ความหวังนิรันดร์ของฉันอยู่ในพระเจ้า พระผู้ช่วยผู้ทรงฤทธิ์และพระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยเมตตา (ข้อ 5) พระองค์ผู้ทรงสร้างสรรพสิ่งทั้งปวงได้ทรง “รักษาความสัตย์สุจริตไว้เป็นนิตย์” (ข้อ 6) พระองค์ทรง “ประกอบความยุติธรรมให้แก่คนที่ถูกบีบบังคับ” ทรงปกป้องและจัดเตรียมให้เรา (ข้อ 7) “พระเจ้าทรงยกคนที่ตกต่ำให้ลุกขึ้น” (ข้อ 8) ทรง “เฝ้าดู” และ “ชู” เราขึ้น และทรงเป็นกษัตริย์เป็นนิตย์ (ข้อ 9-10)

บางครั้งเมื่อคริสต์มาสใกล้เข้ามา เราจะมีแต่ความสุขทั้งวัน แต่บางครั้งเราจะพบการสูญเสีย ความเจ็บปวด หรือรู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งตลอดเวลาเหล่านั้น พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะเป็นแสงสว่างในความมืด ประทานการช่วยเหลือและความหวังนิรันดร์ให้แก่เรา