ร้านกาแฟคาเฟ่รองเดวูในลอนดอนบรรยากาศดี เก้าอี้นั่งสบายและมีกลิ่นกาแฟหอมหวน สิ่งที่ไม่มีคือราคา ร้านนี้เริ่มต้นจากการเป็นธุรกิจของคริสตจักร แต่หลังจากเริ่มไปได้หนึ่งปี ร้านนี้ก็ถูกเปลี่ยนแปลง ทีมผู้จัดการรู้สึกว่าพระเจ้าทรงเรียกให้พวกเขาทำสิ่งที่แปลกประหลาดคือ ทุกอย่างในเมนูแจกฟรี วันนี้คุณจะสั่งกาแฟ เค้กหรือแซนวิชก็ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงิน ไม่มีแม้แต่โถรับบริจาค

ผมถามผู้จัดการว่าทำไมใจกว้างนัก เขาตอบว่า “เราแค่อยากปฏิบัติต่อผู้อื่นเหมือนที่พระเจ้าทรงปฏิบัติต่อเรา พระเจ้าประทานให้เราไม่ว่าเราจะขอบคุณพระองค์หรือไม่ ทรงมีใจกว้างขวางเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้”

พระเยซูสิ้นพระชนม์เพื่อช่วยเราให้รอดจากความบาป และให้เราได้คืนดีกับพระเจ้า ทรงเป็นขึ้นจากตายและทรงพระชนม์อยู่ ความผิดทุกอย่างที่เราทำจึงได้รับการอภัยและเราสามารถมีชีวิตใหม่ได้ (อฟ.2:1-5) และที่อัศจรรย์ที่สุดคือทั้งหมดนี้ฟรี เราไม่สามารถซื้อชีวิตใหม่ที่พระเยซูประทานให้ได้ แม้จะบริจาคเพื่อให้ได้มาก็ไม่ได้ (ข้อ 8-9) ทุกอย่างคือของขวัญ

ขณะที่คนของคาเฟ่รองเดวูเสิร์ฟเค้กและกาแฟ พวกเขาได้สำแดงให้ผู้อื่นเห็นเสี้ยวหนึ่งของความใจกว้างของพระเจ้า คุณและผมได้รับชีวิตนิรันดร์ฟรีๆ เพราะพระเยซูทรงจ่ายให้แล้ว