คริสตจักรแห่งหนึ่งที่ผมชอบ ก่อตั้งขึ้นเมื่อหลายปีก่อนเพื่อทำพันธกิจกับอดีตผู้ต้องขังซึ่งกลับออกมาใช้ชีวิตในสังคม ปัจจุบันคริสตจักรนี้เต็มไปด้วยคนทุกประเภท ผมรักที่นี่เพราะที่แห่งนี้ย้ำเตือนถึงภาพของสวรรค์ที่ผมวาดไว้ คือเต็มไปด้วยผู้คนที่แตกต่างกัน ซึ่งล้วนเป็นคนบาปที่ได้รับการไถ่ ทุกคนผูกพันกันด้วยความรักของพระเยซู

แม้บางครั้งผมสงสัยว่า คริสตจักรเป็นเหมือนสโมสรส่วนบุคคลมากกว่าที่หลบภัยของคนบาปที่ได้รับการอภัยหรือไม่ เพราะผู้คนมักจะ “จับกลุ่ม” โดยไม่รู้ตัว และอยู่กับกลุ่มคนที่พวกเขารู้สึกสบายใจ ทำให้คนอื่นรู้สึกเป็นคนนอก แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่พระเยซูประสงค์เมื่อทรงบอกสาวกว่า “ให้ท่านทั้งหลายรักกัน เหมือนดังที่เราได้รักท่าน” (ยน.15:12) คริสตจักรของพระองค์ต้องแจกจ่ายและแบ่งปันความรักของพระองค์แก่ทุกคน

หากคนที่เจ็บปวดและถูกปฏิเสธจะพบที่ลี้ภัยที่มีความรัก การเล้าโลมใจ และการให้อภัยในพระเยซู พวกเขาก็ควรคาดหวังสิ่งเหล่านี้จากคริสตจักร ดังนั้นให้เราสำแดงความรักของพระเยซูแก่ทุกคนที่เราพบ โดยเฉพาะคนที่ต่างจากเรา ผู้คนรอบข้างคือคนที่พระเยซูต้องการสำแดงความรักผ่านเรา จะน่าชื่นชมยินดีเพียงใด หากผู้คนร่วมใจกันนมัสการด้วยความรัก ทำให้เราสัมผัสความยินดีจากเสี้ยวหนึ่งของสวรรค์ได้บนโลกใบนี้!