ชายชื่อเรฟิวจ์ ราบินดรานาธ เคยทำงานกับเยาวชนในศรีลังกามากว่า 10 ปี เขามักใช้เวลาเล่นด้วย รับฟัง ให้คำปรึกษา และสอนเด็กวัยรุ่นจนดึกดื่น เขาชอบทำงานกับคนหนุ่มสาว แต่อาจท้อใจบ้าง เมื่อเด็กที่ดูจะไปได้ด้วยดีละทิ้งความเชื่อ บางวันเขารู้สึกเหมือนซีโมนเปโตร ในลูกาบทที่ 5

ซีโมนทำงานหนักตลอดคืน แต่จับปลาไม่ได้เลย (ข้อ 5) ท่านรู้สึกท้อใจและเหน็ดเหนื่อย แต่เมื่อพระเยซูบอกว่า “จงถอยออกไปที่น้ำลึกหย่อนอวนลงจับปลา” (ข้อ 4) ซีโมนทูลตอบว่า “ข้าพระองค์จะหย่อนอวนลงตามพระดำรัสของพระองค์” (ข้อ 5)

การเชื่อฟังของซีโมนนั้นน่าสังเกต ในฐานะชาวประมงที่ช่ำชอง ท่านรู้ดีว่าปลาจะว่ายไปที่ก้นทะเลสาบเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น และอวนที่พวกเขาใช้อยู่ ไม่สามารถลงไปลึกขนาดนั้นได้

ความเต็มใจเชื่อวางใจในพระเยซูนั้นมีผลลัพธ์ ซีโมนไม่เพียงจับปลาได้มาก แต่ยังได้เข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้นว่าพระเยซูทรงเป็นผู้ใด ท่านเปลี่ยนการเรียกพระเยซูว่า “พระอาจารย์” (ข้อ 5) มาเป็น “พระองค์เจ้า” (ข้อ 8) แท้ที่จริง “การฟัง” มักทำให้เรามีประสบการณ์ตรงกับราชกิจของพระเจ้าและใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้น

พระเจ้าอาจกำลังทรงเรียกคุณให้ “หย่อนอวนลงอีกครั้ง” ให้เราทูลตอบเช่นเดียวกับซีโมนว่า “ข้าพระองค์จะทำตามพระดำรัสของพระองค์”