โยชูวา เบลล์ นักไวโอลินชื่อดังระดับโลก มีวิธีที่แหวกแนวในการควบคุมวงออเคสตร้าอะคาเดมี ออฟ เซนต์มาร์ติน อิน เดอะ ฟิลส์ ซึ่งที่มีสมาชิก 44 คน แทนที่จะควบคุมวงด้วยการแกว่งไม้ไปมา เขากลับสีไวโอลินสตราดิวาเรียสไปพร้อมๆ กับนักไวโอลินคนอื่นๆ เบลล์บอกสถานีวิทยุโคโรลาโด พับลิค เรดิโอ ว่า “แม้ในขณะที่สีไวโอลิน ผมยังสามารถให้ทิศทางและสัญญาณ ซึ่งผมคิดว่ามีแต่พวกเขาเท่านั้นที่เข้าใจ พวกเขารู้ว่าผมต้องการเสียงแบบไหนเมื่อผมเอียงไวโอลินเพียงเล็กน้อย เมื่อผมเลิกคิ้วหรือขยับคันสีไวโอลิน”

เหมือนที่สมาชิกวงจับตาดูโยชูวา เบลล์ พระคัมภีร์ก็มีคำสั่งให้เราจับตาดูพระเยซู หลังจากที่เอ่ยชื่อวีรบุรุษแห่งความเชื่อมากมายในบทที่ 11 ผู้เขียนฮีบรูกล่าวว่า “เหตุฉะนั้นเมื่อเรามีพยานพรั่งพร้อมอยู่รอบข้างเช่นนี้แล้ว ก็ขอให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่และบาปที่เกาะแน่น ขอให้เราวิ่งแข่งด้วยความเพียรพยายาม ตามที่ได้กำหนดไว้สำหรับเรา หมายเอาพระเยซูเป็นผู้บุกเบิกความเชื่อและผู้ทรงทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์” (ฮบ.12:1-2)

พระเยซูสัญญาว่า “เราจะอยู่กับเจ้าทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค” (มธ.28:20) เพราะพระองค์ทรงอยู่ เราจึงมีสิทธิพิเศษอันอัศจรรย์ในการจับตาดูพระองค์ ขณะที่ทรงควบคุมการบรรเลงดนตรีในชีวิตเรา