ขณะที่เปิดเครื่องล้างจาน ฉันประหลาดใจว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น แทนที่จะเห็นภาชนะที่สะอาดแวววาว จานและแก้วที่ฉันหยิบออกมาจากเครื่องกลับมีฝุ่นจับเป็นคราบ ฉันสงสัยว่าน้ำกระด้างในบริเวณที่ฉันอาศัยอยู่อาจมีปัญหา หรือไม่เครื่องล้างจานก็อาจจะเสีย

 

พระเจ้าจะล้างมลทินทั้งหมดของเราออกไป ไม่เหมือนกับเครื่องล้างจานที่เสีย ในพระธรรมเอเสเคียล พระเจ้าทรงเรียกประชากรของพระองค์กลับสู่พระองค์ เมื่อเอเสเคียลแบ่งปันถ้อยคำของพระเจ้าเรื่องความรักและการอภัย ชนชาติอิสราเอลทำบาปด้วยการหันไปจงรักภักดีต่อพระอื่นและชนชาติอื่น กระนั้นพระเจ้ายังทรงเมตตาโดยต้อนรับพวกเขากลับมาสู่พระองค์ และสัญญาว่าจะชำระพวกเขา “จากมลทินทั้งหลาย (ของพวกเขา) และ..จากรูปเคารพทั้งหลาย(ของพวกเขา)” (36:25) เมื่อพระองค์ทรงใส่วิญญาณของพระองค์ภายในพวกเขา (ข้อ 27) พระองค์จะนำพวกเขากลับมายังที่ที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ใช่ที่ที่อดอยาก (ข้อ 30)

วันนี้ พระเจ้ายินดีต้อนรับเรากลับมาหาพระองค์ หากเราหลงเจิ่นไปเช่นเดียวกับในสมัยของเอเสเคียล เมื่อเรายอมจำนนต่อน้ำพระทัยและวิถีทางของพระองค์ พระองค์จะเปลี่ยนแปลงเราและชำระเราให้สะอาดจากบาป พระองค์จะทรงช่วยเราในการติดตามพระองค์วันต่อวันโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่อยู่ในเรา