เคลลี่มีอาการแทรกซ้อนขณะตั้งครรภ์ ทำให้แพทย์วิตก หลังจากทำคลอดอยู่พักใหญ่ แพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัด แม้เธอจะเจ็บปวด แต่เคลลี่กลับลืมความเจ็บปวดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเธออุ้มลูกชายแรกเกิด ความชื่นชมยินดีเข้ามาแทนที่ความเจ็บปวด

 

พระคัมภีร์ยืนยันถึงความจริงนี้ “เมื่อผู้หญิงจะคลอดบุตรนางก็มีแต่ความทุกข์ เพราะถึงกำหนดแล้ว แต่เมื่อคลอดบุตรแล้ว นางก็ไม่คิดถึงความเจ็บปวดนั้นเลย เพราะมีความชื่นชมยินดีที่คนหนึ่งเกิดมาในโลก” (ยน.16:21) พระเยซูให้ภาพนี้กับสาวกเพื่อย้ำว่า แม้พวกเขาจะเศร้าโศกเพราะพระองค์กำลังจะจากไป แต่ความเศร้าโศกจะกลายเป็นความชื่นชมยินดี เมื่อพวกเขาได้เห็นพระองค์อีกครั้ง (ข้อ 20-22)

พระเยซูเล็งถึงการสิ้นพระชนม์และการคืนพระชนม์ และสิ่งที่จะตามมา หลังจากคืนพระชนม์ พระองค์ใช้เวลากับสาวกอีก 40 วัน ทรงสอนและดำเนินกับพวกเขาก่อนจะเสด็จขึ้นสู่สวรรค์และจากพวกเขาไปอีก (กจ.1:3) กระนั้นพระเยซูไม่ได้ทิ้งให้พวกเขาโศกเศร้า แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงเติมเต็มพวกเขาด้วยความชื่นบาน (ยน.16:7-15; กจ.13:52)

แม้เราจะไม่เคยเห็นพระเยซูแบบหน้าต่อหน้า แต่เรามั่นใจว่าวันหนึ่งเราจะได้พบกับพระองค์และจะลืมความเจ็บปวดในโลกนี้ แต่ก่อนจะถึงวันนั้น พระเจ้าไม่ได้ทิ้งให้เรามีชีวิตที่ขาดความชื่นชมยินดี แต่ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์แก่เรา (รม.15:13; 1 ปต.1:8-9)