65 ล้านคน เป็นจำนวนผู้อพยพทั่วโลก ในปัจจุบันพวกเขาต้องจากบ้านของตนเพราะความขัดแย้งและการข่มเหง นั่นเป็นจำนวนที่มากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน สหประชาชาติเรียกร้องให้ผู้นำร่วมมือกันรับผู้อพยพเหล่านี้ เพื่อที่เด็กทุกคนจะมีโอกาสเรียนหนังสือ ผู้ใหญ่จะมีงานทำ และทุกครอบครัวจะมีบ้าน

 

ความฝันที่จะหาบ้านให้กับผู้อพยพในภาวะวิกฤตินี้ ย้ำเตือนฉันถึงพระสัญญาของพระเจ้าที่มีต่อชนชาติอิสราเอลเมื่อกองทัพอัสซีเรียรุกรานบ้านของพวกเขา พระเจ้ามีคำสั่งให้ผู้เผยพระวจนะมีคาห์เตือนชนชาติอิสราเอลว่า พวกเขาจะสูญเสียพระวิหารและนครเยซูราเล็มอันเป็นที่รัก แต่ขณะเดียวกันพระเจ้าทรงสัญญาถึงอนาคตอันสวยงามที่จะตามมาภายหลัง

มีคาห์กล่าวว่า วันนั้นจะมาถึง เมื่อพระเจ้าจะเรียกประชากรของโลกมาหาพระองค์ ความรุนแรงจะยุติ อาวุธสงครามจะกลายเป็นอุปกรณ์การเกษตร และทุกคนที่ตอบสนองการทรงเรียกของพระเจ้า จะได้พบบ้านอันสงบและมีชีวิตที่เกิดผลในแผ่นดินของพระเจ้า (4:3-4)

บ้านที่ปลอดภัยยังคงเป็นความฝันมากกว่าความจริงสำหรับผู้คนมากมายในโลกปัจจุบัน ซึ่งอาจจะรวมถึงคุณด้วย แต่เราสามารถวางใจในพระสัญญาแต่ครั้งโบราณของพระเจ้าเรื่องบ้านสำหรับชนทุกชาติ แม้ในขณะที่เรารอคอย ทำงานและอธิษฐานเพื่อบ้านอันสงบเหล่านั้นจะเป็นจริง