การแข่งขันกอล์ฟยูเอส มาสเตอร์ เริ่มต้นในปี 1934 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มีนักกอล์ฟเพียง 3 คนเท่านั้นที่ชนะการแข่งขันสองปีซ้อน จนกระทั่งวันที่ 10 เมษายน 2016 จอร์แดน สปีธ ชายหนุ่มอายุ 22 ปี เกือบจะได้เป็นคนที่ 4 แต่เขากลับไม่มั่นใจในการแข่งขันช่วงสุดท้ายและลงเอยด้วยแต้มเสมอได้เป็นอันดับที่สอง แม้จะผิดหวังแต่สปีธก็แสดงน้ำใจต่อแดนนี่ วิลเล็ท แชมป์ของการแข่งขันนั้น ด้วยการแสดงความยินดีที่เขาได้ชัยชนะและเพิ่งได้ลูกคนแรก ซึ่งเป็นสิ่งที่ “สำคัญกว่ากอล์ฟ”

คาเรน เคร้าส์ เขียนลงในเดอะนิวยอร์กไทมส์ว่า “ต้องอาศัยคุณธรรมในใจจึงจะทำเช่นนั้นได้ เพราะเขาได้นั่งร่วมพิธีมอบถ้วยรางวัลและเห็นว่าคนในภาพถ่ายนั้นไม่ใช่เขา แม้ตลอดสัปดาห์สปีธจะตีลูกได้ไม่ดีนัก แต่คุณลักษณะที่ดีของเขากลับปรากฏอย่างสง่างาม”

เปาโลหนุนใจสาวกของพระเยซูในเมืองโคโลสีว่า “จงปฏิบัติกับคนภายนอกด้วยใช้สติปัญญา โดยฉวยโอกาส จงให้วาจาของท่านประกอบด้วยเมตตาคุณเสมอ ปรุงด้วยเกลือให้มีรส เพื่อท่านจะได้รู้จักตอบให้จุใจแก่ทุกคน” (คส.4:5-6)

เพราะเราได้รับพระคุณมาเปล่าๆ จึงเป็นสิทธิพิเศษและการทรงเรียกที่ให้เราสำแดงใจเมตตาในทุกสถานการณ์ของชีวิต ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ