ปี 2011 แผ่นดินไหวขนาด 9 ริกเตอร์ และคลื่นสึนามิที่เกิดขึ้นตามมาได้พัดทำลายบ้านในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของโตเกียวไปกว่า 230,000 หลัง ผู้คนกว่า 19,000 คนเสียชีวิต จากนั้นโครงการ “โนโซมิ” ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “ความหวัง” ได้เริ่มขึ้นเพื่อช่วยให้ชุมชนมีรายได้ที่ยั่งยืนและฟื้นคืนศักดิ์ศรีและความหวังในพระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียม

กลุ่มผู้หญิงโนโซมิจะค้นหาเศษกระเบื้องเคลือบที่แตกท่ามกลางซากปรักหักพังของบ้านเรือน เพื่อนำมาขัดและประกอบเป็นเครื่องประดับ แล้วส่งไปขายทั่วโลกเพื่อเป็นรายได้ ทั้งยังเป็นการสื่อถึงการแบ่งปันความเชื่อในพระคริสต์ของพวกเขาด้วย

ในสมัยพระคัมภีร์ใหม่ ผู้คนมักซ่อนของมีค่าไว้ในภาชนะที่ไม่มีค่าอย่างหม้อดิน เปาโลอธิบายว่า สมบัติล้ำค่าแห่งข่าวประเสริฐถูกบรรจุไว้ในชีวิตที่เปราะบางของผู้ติดตามพระคริสต์เหมือนกับภาชนะดิน (2 คร.4:7) แม้ชีวิตเราจะขัดสนหรือแตกสลาย ก็ยังเป็นภาชนะดินที่สามารถเผยให้เห็นฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าที่ตรงข้ามโดยสิ้นเชิงกับความไม่สมบูรณ์ของเรา

เมื่อพระเจ้าทรงอยู่ด้วยในความไม่สมบูรณ์หรือแตกหักในชีวิตของเรา ผู้อื่นมักมองเห็นฤทธิ์อำนาจของพระองค์ที่นำความหวังแห่งการเยียวยาชัดเจนขึ้น แม้จิตใจที่พระองค์ซ่อมแซมแล้วจะมีรอยเหลืออยู่บ้าง แต่ร่องรอยจากการเรียนรู้เหล่านั้นช่วยปรับเปลี่ยนตัวเราและทำให้ผู้อื่นเห็นพระลักษณะของพระเจ้าเด่นชัดขึ้น